Việt Nam hỗ trợ đào tạo phi công dân dụng cho Campuchia

Thạch Thông-Thứ năm, ngày 14/08/2014 10:48 GMT+7

Công ty Cổ phần Đào tạo bay Việt của Việt Nam đã ký thỏa thuận với Hàng hàng không Quốc gia Campuchia Angkor Air nhằm hỗ trợ tuyển chọn và đào tạo phi công dân sự cho Campuchia. Đây là chương trình hợp tác được Chính phủ Việt Nam tài trợ 3 triệu USD.

Hãng Hàng không Quốc gia Campuchia Angkor Air là công ty liên doanh giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Theo ông Tekreth Samarach, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Angkor Air cho biết, Campuchia có trên 20 phi công nhưng chỉ có 2 phi công bay cho Hãng hàng không Angkor Air, còn lại đều bay thuê cho các nước như Thái Lan, Lào… Phần lớn phi công hiện có của Campuchia được đào tạo tại Liên Xô cũ từ những năm 1980 – 1990 nên họ đều đã trên 50 tuổi.

Hiện nay, Angkor Air còn thiếu rất nhiều phi công so với nhu cầu mở rộng đội bay trong thời gian tới cho các tuyến quốc tế và nội địa. Nhằm đảm bảo nguồn phi công cho hàng không dân dụng của Campuchia, hãng hàng không Angkor Air phải có kế hoạch đào tạo thêm phi công.

Theo đánh giá của Hãng hàng không Quốc gia Campuchia Angkor Air, Công ty Cổ phần Bay Việt của Việt Nam là thích hợp nhất để đào tạo phi công, vì công ty này sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các học viên Campuchia. Các thanh niên Campuchia được tuyển chọn để đào tạo phi công sẽ phải trải qua chương trình huấn luyện 4 tuần tại Việt Nam, sau đó sẽ được đào tạo tiếp tại Mỹ và Trung tâm đào tạo phi công dân dụng Cam Ranh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước