Cạnh tranh thương mại điện tử tại "chiến địa" Đông Nam Á

VĐHN-Thứ năm, ngày 09/11/2017 06:05 GMT+7

VTV.vn - Cuộc đua giành thị phần giữa các hãng công nghệ lớn tại thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đang diễn ra khốc liệt.

Chiếm gần 40% dân số thế giới, châu Á Thái Bình Dương là khu vực trẻ và năng động, có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn bất cứ khu vực nào trên thế giới hiện nay. Đây cũng được đánh giá là thị trường bùng nổ của thương mại điện tử, trong đó, Đông Nam Á là trọng tâm của cuộc đua khốc liệt tranh giành thị phần giữa các tên tuổi lớn của phương Tây và Trung Quốc.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Đông Nam Á trong những năm gần đây đã khiến nơi đây trở thành khu vực đầy tiềm năng tại châu Á, thu hút hàng tỷ USD vốn đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ. Mới đây, tập đoàn du lịch trực tuyến hàng đầu của Mỹ Expedia đã đầu tư 350 triệu USD vào công ty khởi nghiệp về đặt phòng trực tuyến Đông Nam Á Traveloka. Trước đó, từ cuối năm 2016, Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã đầu tư 1 tỷ USD để thâu tóm cổ phần, kiểm soát trang thương mại điện tử Lazada của Singapore. Ngoài ra, Alibaba còn hợp tác với Chính phủ Malaysia thành lập khu tự do thương mại số hóa.

Những ngày dịch vụ có liên quan tới thương mại điện tử như giao nhận và vận chuyển ở Đông Nam Á cũng đang phát triển một cách sôi động với nhiều thương vụ đầu tư hàng tỷ USD. Ứng dụng gọi xe Go Jek của Indonesia đã huy động được tới 1,2 tỷ USD chỉ trong một lần gọi vốn. Công ty gọi xe Grab của Singapore cũng nhận đc 2,5 tỷ USD trong một vòng gọi vốn mới đây.

Thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á được dự báo sẽ trở thành "chiến địa" giữa các hãng công nghệ khổng lồ đến từ Mỹ và Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước