Tràn lan nhãn hàng quảng cáo trên các game lậu không phép

Chuyển động 24h-Chủ nhật, ngày 20/12/2020 20:01 GMT+7

VTV.vn - Việc các nhãn hàng rót tiền quảng cáo trên các game lậu cũng đã khiến những hoạt động bất chính này có cơ hội tiếp diễn.

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin Truyền thông đã gửi yêu cầu Apple gỡ bỏ hơn 40 game lậu không phép đang hoạt động tại Việt Nam. Mặc dù thường xuyên xử lý và gửi đi yêu cầu Apple hay Google gỡ bỏ các game lậu thế nhưng các game không phép vẫn mọc lên như nấm.

Những hình ảnh bạo lực, giết chóc xuất hiện nhiều ở những trò chơi điện tử chưa được cấp phép, mỗi ngày vẫn đang xâm nhập vào đời sống thường nhật của giới trẻ.

Bà Hoàng Thị Anh Thư - Phó Trưởng phòng Thanh tra pháp chế, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết: "Vài năm trở lại đây, game lậu, game không phép xuất hiện trên Internet rất nhiều. Trong thời gian vừa qua, chúng tôi cũng chuyển để bóc gỡ khỏi Google và Apple lên đến vài trăm game".

Nhiều thương hiệu lớn nhưng lại quảng cáo trên các ứng dụng trò chơi điện tử trái phép. Dù pháp luật chưa giới hạn không gian quảng cáo trên các nền tảng, thế nhưng, theo luật sư, nếu các nhãn hàng quảng cáo thương hiệu của mình trên những nền tảng bất hợp pháp thì sẽ có rất nhiều rủi ro.

Luật sư Trần Tuấn Anh, Công ty Luật Minh Bạch cho rằng: "Các doanh nghiệp cũng cần phải lưu ý khi chúng ta ký hợp đồng quảng cáo, không phải cứ nhiều lượt kích, nhiều lượt like là chúng ta sẽ nổi tiếng. Mà đôi khi nó lại mang lại tác dụng ngược. Ví dụ như tôi nói, một nhãn hàng xuất hiện trên game đánh bạc, sau khi bị cơ quan điều tra triệt phá đây là hành vi tổ chức đánh bạc chẳng hạn thì rõ ràng nhãn hàng bị ảnh hưởng".

Chính vì vậy, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã nhiều lần kêu gọi và yêu cầu các nhãn hàng phải kiểm soát quảng cáo của mình. Tuy nhiên, mỗi khi cần xử lý thì việc triệu tập các đơn vị này cũng rất khó khăn.

Thay vì tiếp tay cho những hoạt động bất hợp pháp, các nhãn hàng cần tỉnh táo lựa chọn phương tiện truyền thông để không chỉ những có lượt xem chất lượng mà còn được pháp luật bảo vệ, người tiêu dùng tin tưởng.

Quảng cáo trên nền tảng không phép: Tính chính trực của thương hiệu ở đâu? Quảng cáo trên nền tảng không phép: Tính chính trực của thương hiệu ở đâu?

VTV.vn - Hiện nay, nhiều thương hiệu Việt thường xuyên quảng cáo trên các nền tảng OTT TV không phép, trên các kênh nội dung xấu độc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước