Giao lưu tọa đàm thanh niên “Tổ quốc gọi tên mình”

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

25 Tháng 6 2014

Chương trình do Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Đoàn Thanh niên Đài THVN phối hợp tổ chức vừa qua tại Trường quay S14 của Đài THVN.

Đúng như tên gọi của một bài hát nổi tiếng gần đây, chương trình tọa đàm là một hoạt động ý nghĩa hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc, khơi dậy lòng yêu nước và ý thức của lớp thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh trước vận mệnh của Tổ quốc.

Buổi giao lưu được kết hợp hài hòa giữa các phần tọa đàm, trao đổi với khách mời cùng với những tiết mục văn nghệ do các đoàn viên của các đơn vị tham gia tổ chức và các ca sĩ chuyên nghiệp biểu diễn.

Tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới của Chính phủ đã giúp cho khán giả hiểu rõ hơn về quá trình và ý đồ của Trung Quốc khi hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Tiến sĩ cho biết, trước những diễn biến phức tạp của tình hình trên Biển Đông, mỗi người trẻ cần phải bình tĩnh, giữ vững lập trường, đồng lòng cùng với Đảng và Nhà nước trên con đường đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan về nước.

Buổi giao lưu còn được nghe, được kể về những ngày tác nghiệp đầy khó khăn và nguy hiểm tại vùng biển Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép của phóng viên Mạnh Cường, Ban Thời sự, Đài THVN. Anh chia sẻ: "Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tôi đã cố gắng truyền tải đến khán giả những hình ảnh, những thông tin tốt nhất về những hình ảnh ngang ngược, bất chấp luật pháp của Trung Quốc; sự kiên trì, bám trụ của lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư của Việt Nam và cũng luôn xác định mình như một người chiến sĩ”.

Đại diện cho tuổi trẻ Bộ tư lệnh Cảnh sát Biển, chiến sĩ Lê Văn Khánh thể hiện quyết tâm, dù có khó khăn gian khổ nhưng lực lượng Cảnh sát Biển vẫn bám trụ, kiên trì, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Cùng với đó, tại buổi giao lưu này, các thế hệ cha anh đi trước, những con người đã từng xông pha trong chiến trận như anh hùng Lê Mã Lương, NSƯT Vũ Dậu cũng đã truyền lửa cho thế hệ trẻ hôm nay bằng tâm sự hết sức chân thành. Tất cả đều mong muốn, lớp thanh niên ngày nay cần ra sức học tập và rèn luyện để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dù trong mọi tình huống cần phải sáng suốt và tỉnh táo.

Trong khuôn khổ của buổi giao lưu đầy ý nghĩa này chắc hẳn cũng không thể tuyền tải hết được những gì mà những người trẻ hiện nay muốn biết, muốn tâm sự và muốn nói nhưng một lần nữa khẳng định lại rằng, vai trò và trách nhiệm to lớn, nặng nề của thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên 3 cơ quan nói riêng trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình tọa đàm giao lưu sinh viên “Tổ quốc gọi tên mình” được ghi hình và sẽ được phát trên sóng VTV6 và VTV4.

Một số hình ảnh tại chương trình:


Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.