Tổng Giám đốc Đài THVN tiếp đoàn chuyên gia của NHK

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

21 Tháng 2 2014

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh cảm ơn đoàn đã nhận lời đề nghị của VTV trong dịp tổ chức ABU lần thứ 50 vừa qua, sang Việt Nam để chia sẻ những kinh nghiệm về xây dựng chuyên mục NHK Special.

Sự tham gia và chia sẻ những kinh nghiệm về NHK Special lần này của NHK và JICA nhằm giúp các phóng viên, biên tập viên của Đài THVN học hỏi thêm nhiều kiến thức về cách thức xây dựng các chương trình đặc biệt, từ đó đưa các sản phẩm của VTV lên một đẳng cấp mới. Đội ngũ VTV sẽ tiếp thu và nhanh chóng nắm bắt để cho ra đời những chương trình đặc biệt phục vụ khán giả của mình.

Ông Takao Kobayashi, chuyên gia NHK Special phát biểu đánh giá cao khả năng làm việc của các phóng viên VTV thông qua việc hợp tác làm phim tài liệu về Phan Bội Châu. Bộ phim phát sóng đã thu hút nhiều khán giả Nhật Bản theo dõi. Bản thân ông cũng luôn ấp ủ những ý tưởng, chia sẻ những kinh nghiệm để giúp VTV sớm cho ra đời các chương trình đặc sắc và hấp dẫn như NHK Special.

“Được tham gia vào Hội thảo, tôi thấy rất tự hào và sẽ làm hết trách nhiệm, những phương châm đã đặt ra, truyền đạt những kinh nghiệm được tích lũy trong nhiều năm thực hiện chương trình NHK Special cho các phóng viên, biên tập viên VTV”, ông Takao Kobayashi nhấn mạnh.

Trong nhiều năm qua, NHK và JICA đã tài trợ và cung cấp nhiều khóa đào tạo cho Đài THVN với mục tiêu tăng cường năng lực sản xuất chương trình đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Trong hai năm 2012 - 2013, JICA và NHK đã tổ chức gần chục khóa học tại cả Nhật Bản và Việt Nam đào tạo về sản xuất tin thời sự, ánh sáng trường quay, sản xuất phim tài liệu lịch sử. Các sản phẩm của các khóa học đã được phát sóng trên các kênh của VTV và NHK tại Việt Nam và Nhật Bản được đánh giá cao.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.