5.000 con lợn bị tiêm thuốc an thần: Cán bộ thú y tê liệt?

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 02/10/2017 14:32 GMT+7

VTV.vn -Việc phát hiện gần 5.000 con lợn bị tiêm thuốc an thần đặt ra câu hỏi phải chăng đã có sự buông lỏng hay tiếp tay của cán bộ thú y?

Hôm nay là ngày thứ 4 sau khi cơ quan chức năng phát hiện cơ sở giết mổ Xuyên Á ở huyện Củ Chi có hành vi tiêm thuốc an thần cho gần 5.000 con heo trước khi giết mổ. Số heo đang được theo dõi chờ bài thải hết thuốc an thần đến giờ gần 1.000 con đã dính bệnh, chết dần.

Việc tiêm thuốc an thần cho heo dường như diễn ra rất bình thường với những người lao động tại cơ sở giết mổ này. Một sự bất thường khác là hiện việc mua bán thuốc an thần quá dễ dàng, mua bao nhiêu cũng có. Với số lượng heo giết mổ trung bình 5.000 con mỗi ngày của cơ sở này thì mỗi tháng, cơ sở này phải dùng hết gần 1.000 lọ thuốc an thần để tiêm heo.

Thuốc sẵn có, nhưng việc tiêm thuốc liệu có khó? Cơ quan quản lý, giám sát giết mổ ở đâu, cán bộ thú y đã làm gì để hành vi tiêm thuốc an thần bị cấm lại diễn ra một cách dễ dàng đến vậy? Phải chăng đã có sự buông lỏng hay tiếp tay cho hành vi này?

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang lúng túng trong việc xử lý số heo bị tiêm thuốc an thần bởi theo quy định hiện nay, phải chờ kiểm định lượng tồn dư thuốc an thần thì mới có hướng xử lý.

17 cán bộ phải giải trình vụ tiêm thuốc an thần cho 5.000 con lợn 17 cán bộ phải giải trình vụ tiêm thuốc an thần cho 5.000 con lợn Vụ gần 5.000 con lợn bị tiêm thuốc an thần: Xử lý các chủ lò mổ theo luật định Vụ gần 5.000 con lợn bị tiêm thuốc an thần: Xử lý các chủ lò mổ theo luật định 5.000 con lợn bị tiêm thuốc an thần: Lỗ hổng ở đâu? 5.000 con lợn bị tiêm thuốc an thần: Lỗ hổng ở đâu?

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước