Công nghệ sạc không dây của Nokia

PV-Thứ ba, ngày 22/01/2013 06:00 GMT+7

Nokia với dòng smartphone dẫn đầu công nghệ sạc không dây

Công nghệ không dây xuất hiện nhiều tại Triển lãm công nghệ CES 2013, cùng với sự tiên phong của Nokia.

Mở màn cho xu thế này, Nokia đã phát triển dòng điện thoại thông minh mới dựa trên chuẩn Qi quốc tế gồm Lumia 920 và Lumia 820. Giờ đây, đệm sạc không dây trở nên hữu dụng hơn khi hàng loạt các thiết bị (như máy tính bảng, điện thoại di động) đều nạp năng lượng dễ dàng bằng một đệm sạc. Một thế giới không dây chuẩn bị hình thành, nơi mà bạn không phải đem theo nhiều sạc khác nhau cho từng thiết bị công nghệ và có thể dùng chung đệm sạc không dây với bạn bè khi cần thiết.

Sử dụng sạc không dây còn mang đến sự an toàn cho người dùng, tránh tình trạng vừa cắm sạc vừa nghe điện thoại gây nguy hiểm đến sức khỏe. Thế hệ pin mới Li-polymer của Nokia Lumia còn giúp chống chai pin, giúp người dùng yên tâm về độ bền của pin.

Bắt kịp xu hướng này, nhiều tên tuổi trong làng sản xuất điện thoại đã chung tay phát triển dòng smartphone có khả năng sạc không dây. Nếu điện thoại của bạn có khả năng sạc không dây dựa trên chuẩn Qi, bạn hoàn toàn có thể dùng chung đệm sạc với Nokia Lumia. Thêm một ranh giới nữa được xóa bỏ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước