TV& VIDEO

Điện thoại Trung Quốc làm mưa làm gió ở thị trường Ấn Độ

Thùy An-Thứ hai, ngày 14/08/2017 06:11 GMT+7

VTV.vn - Đại gia công nghệ Xiaomi cho biết, hãng này đã bán được 5 triệu chiếc điện thoại Redmi Note 4 kể từ đầu năm chỉ riêng tại trường Ấn Độ.

Điều đáng nói là con số ấn tượng 5 triệu là chỉ tính riêng mẫu Xiaomi Redmi Note 4. Mặc dù hãng công nghệ Trung Quốc chưa đưa ra con số thống kê tổng thể nhưng chỉ riêng lượng tiêu thụ mẫu Redmi Note 4 đã cho thấy tiềm năng lớn đến như thế nào của thị trường Ấn Độ - đất nước đông dân thứ hai thế giới.

Điện thoại Trung Quốc làm mưa làm gió ở thị trường Ấn Độ - Ảnh 1.

Năm ngoái, Ấn Độ đã vượt Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai toàn cầu

Năm ngoái, Ấn Độ đã vượt Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất điện thoại thông minh hiện nay đều chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của thị trường này do nhiều lý do liên quan đến kinh tế.

Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới World Bank năm 2013, bình quân thu nhập đầu người ở Ấn Độ là khoảng 1.570 USD, đứng thứ 112 trên 164 quốc gia. Với mức thu nhập này, tất nhiên, người dân Ấn Độ không thể chi tiêu quá niều cho các mẫu điện thoại thông minh cao cấp nhưng ở tầm trung và tầm thấp thì nhu cầu lại quá lớn.

Nắm bắt được đặc điểm của này thị trường Ấn Độ, các công ty công nghệ của Trung Quốc đã tung ra rất nhiều các sản phẩm đẹp về hình thức, tương đối mạnh về cấu hình và đặc biệt giá cả rất phải chăng. Một trong số đó phải kể đến Xiaomi Redmi Note 4.

Mẫu điện thoại này ra mắt vào tháng 1 vừa qua và nhanh chóng trở thành chiếc điện thoại ăn khách nhất với 7,2% thị phần. Redmi Note 4 có màn hình LCD 5.5 inch, độ phân giải full HD 1080 x 1920, bộ vi xử lý Snapdragon 625, Ram 4GB và bộ nhớ 64G. Đặc biệt, pin "khỏe" cũng là yếu tối khiến Redmi Note 4 thêm hấp dẫn. 

Điện thoại Trung Quốc làm mưa làm gió ở thị trường Ấn Độ - Ảnh 2.

Apple vẫn đang gặp khó tại thị trường Ấn Độ

Trong khi các hãng công nghệ Trung Quốc tỏ ra vô cùng nhanh nhạy ở Ấn Độ thì Apple lại chưa thu được nhiều thành công ở đây. Mặc dù coi Ấn Độ là nơi sẽ bù đắp phần sụt giảm từ thị trường Trung Quốc nhưng iPhone 7 hay iPhone 7 Plus lại không đạt được doanh số như kì vọng. Lý do bởi các sản phẩm này bị coi là quá đắt với đa phần người dân Ấn Độ.

Để thay đổi cục diện Apple đã dành riêng cho thị trường Ấn Độ phiên bản retro 4 inch iPhone SE. Dự kiến, thế hệ thứ hai của iPhone SE sẽ ra mắt ở Ấn Độ trong quý I năm 2018.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!


TIN MỚI