Nóng bỏng cuộc đua tại ngành CNTT và viễn thông Việt Nam

PV-Thứ tư, ngày 04/07/2018 17:33 GMT+7

VTV.vn - Với tiềm năng lớn, ngành CNTT và viễn thông tiếp tục tiếp tục là nơi mà các đại gia công nghệ Việt Nam đặt mục tiêu mở rộng thị phần.

Mới đây nhất theo CMC cho biết tập đoàn này đặt mục tiêu đến năm 2020 trở thành Tập đoàn CNTT và Viễn thông Top 2 Việt Nam. Để thực hiện hóa mục tiêu này, CMC cho biết sẽ tập trung phát triển mạnh khối khách hàng tổ chức bao gồm doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng chính phủ.

Không chỉ trong nước, CMC đang ngày càng đẩy mạnh việc mở rộng hoạt động kinh doanh ra các thị trường nước ngoài. Như trong năm 2017, tại lĩnh vực phần mềm, CMC đã đẩy mạnh phát triển kinh doanh tại các thị trường Nhật bản, Hàn Quốc, Singapore. Cụ thể, CMC đã thành lập công ty CMC Global (tháng 4/2017) và khai trương Công ty CMC Japan (tháng 11/2017) tại Yokohama, Nhật Bản.

Theo CMC, lĩnh vực tăng trưởng lợi nhuận cao nhất trong năm qua là viễn thông với con số 40%. Hệ thống hạ tầng tiếp tục nâng cấp hạ tầng, triển khai thành công dự án Đường trục Bắc Nam và tuyến cáp xuyên Đông Nam Á, đưa vào khai thác tuyến cáp biển, khai trương Data Center thứ 3 tại Hà Nội. Theo kế hoạch, trung tâm dữ liệu thứ 4 tại TP.HCM cũng sẽ được thành lập trong năm 2018.

Theo báo cáo của Ban điều hành, năm tài chính 2017, kết quả kinh doanh hợp nhất của Tập đoàn Công nghệ CMC đạt doanh thu 4.870 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 218 tỷ,  tăng trưởng 11% doanh thu và 17% lợi nhuận so với năm 2016. Các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt như Dịch vụ Tích hợp, Dịch vụ Phần mềm và Dịch vụ Viễn thông đều đạt mức tăng trưởng doanh thu tốt, khối CNTT và dịch vụ IT tăng trưởng 19%, khối viễn thông tăng 15%. CMC cho biết sẽ chia chia cổ tức năm 2017 cho cổ đông với mức là 15%.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước