Anh: Khuyến khích hoạt động chăm sóc người già cô đơn

Hoài Thu-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 10:18 GMT+7

Ảnh minh họa

Các hoạt động giúp đỡ người già neo đơn đang ngày càng được khuyến khích thực hiện tại Anh để cải thiện đời sống tinh thần cho những cụ già.

Mỗi năm ở Anh có hơn 5 triệu người già sống cô đơn, không có người chăm sóc và bầu bạn. Một tổ chức từ thiện của nước này cho biết, con số này có thể tăng đáng kể vào năm 2030. Bởi vậy mà các hoạt động giúp đỡ người già neo đơn đang ngày càng được khuyến khích thực hiện tại Anh để cải thiện đời sống tinh thần cho những cụ già.

Bà Maude, 89 tuổi, không có gia đình và người bạn thân lâu năm của bà Margie đã qua đời cách đây 5 năm. Kể từ đó, hàng tháng, bà Maude đều đợi ông Cliff tại căn hộ của mình, để có thể trò chuyện cho vơi bớt khoảng thời gian cô đơn.

Tổ chức từ thiện có tên “Bạn của những người già” cho biết, hơn 5 triệu người cao tuổi ở Anh sống cô đơn giống như bà Maude.

Bà Maude, người Anh cho biết: “Thời gian đầu đối với tôi thực sự rất khó khăn. Ngay cả bây giờ khi đang ngồi đây, thỉnh thoảng tôi vẫn nghĩ giá như Margie vẫn còn sống để tôi có người trò chuyện cùng”.

Chiến dịch kêu gọi giúp đỡ người già cô đơn ở Anh đang được tổ chức từ thiện “Bạn của những người già” thực hiện.

Ông Steven Allen, Giám đốc điều hành tổ chức “Bạn của những người già” nói: “Chúng tôi kêu gọi mọi người trở thành bạn của những người già bằng cách giúp đỡ họ trong những sinh hoạt hàng ngày, mà thông thường là họ rất ngại nhờ mọi người. Ví dụ những công việc đơn giản như đổ rác hay dắt chó đi dạo”.

Tổ chức từ thiện “Bạn của những người già” cảnh báo rằng trong vòng 15 năm tới, số người già sống neo đơn ở Anh sẽ tăng thêm 40% nếu mọi người không cùng nhau hành động để giúp đỡ họ trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước