Côn trùng - Nguồn thực phẩm mới trong tương lai?

Hoàng Giang -Thứ ba, ngày 14/05/2013 22:21 GMT+7

Hôm qua (13/5), Tổ chức Nông Lương LHQ (FAO) kêu gọi các nước đầu tư thêm vào việc nuôi trồng côn trùng ăn được để đáp ứng nhu cầu thực phẩm ngày một tăng cao cùng với sự gia tăng dân số thế giới.

Trong bản báo cáo, FAO đánh giá một trong nhiều cách để đối phó với vấn đề mất an ninh lương thực và thực phẩm là nuôi trồng đại trà côn trùng bởi nhiều côn trùng đã được minh chứng có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, giàu đạm, chất béo và chất khoáng. Theo các chuyên gia của FAO, côn trùng có mặt ở khắp nơi và chúng có khả năng sinh sản nhanh và có tỷ lệ ăn được cao.

Bọ cánh cứng, sâu bướm hay ong bắp cày có thể là nguồn cung cấp thực phẩm cho hàng tỷ người trên khắp thế giới và cho ngành chăn nuôi trong tương lai... là một trong những nội dung của bản báo cáo được FAO đưa ra.

‘ Dế trở thành loại thức ăn được nhiều người yêu thích. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các tác giả của báo cáo thừa nhận rằng cho đến nay, nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là ở các nước phương Tây vẫn giữ thành kiến rằng côn trùng là loài bẩn thỉu, do đó họ chưa sẵn sàng coi chúng là một nguồn thực phẩm dinh dưỡng.

Các chuyên gia cũng đề xuất ngành công nghiệp thực phẩm có thể giúp "nâng cao vị thế của côn trùng" thông qua việc chế biến các món ăn mới từ côn trùng và bổ sung chúng vào thực đơn của các nhà hàng.

FAO cho biết, việc sử dụng côn trùng làm thực phẩm trên diện rộng về mặt lý thuyết là khả thi và nhiều công ty thực phẩm trên thế giới đang đi tiên phong trong lĩnh vực này. Theo số liệu của LHQ, có tới 2 tỷ người trên toàn cầu, tức là 1/3 dân số thế giới tiêu thụ các loại côn trùng ăn được.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước