Giữ gìn vóc dáng - Khó mà dễ!

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 10/04/2013 12:22 GMT+7

 Để đạt được mục tiêu giảm cân, bạn phải vượt qua nhiều thách thức và vất vả để duy trì trọng lượng sau đó. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp các bạn 7 giải pháp giúp việc đó trở nên dễ dàng hơn.

1. Chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục

Tập thể dục chỉ là một nửa vấn đề trong cuộc chiến giảm cân và duy trì vóc dáng. Hãy chú ý đến những gì bạn ăn và những gì bạn đang làm đối với cơ thể. Nếu bạn đã có thói quen tập thể dục thì cũng nên lên kế hoạch cho chế độ ăn của mình.

Tuy nhiên, đừng nên bỏ đói mình chỉ vì bạn muốn giảm thêm một chút ít trọng lượng thừa. Việc đó sẽ không tốt cho cơ thể và tất cả những gì bạn làm có khi sẽ trở thành phản tác dụng.

2. Quản lý thời gian

Thật dễ hiểu rằng một lịch trình bận rộn có thể gây khó khăn cho bạn để thực hiện tốt quy trình giảm và duy trì trọng lượng.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nó như một cái cớ để trì hoãn việc lấy lại thân hình thon gọn trước đây. Bạn không cần phải làm theo kế hoạch đã đề ra nhưng cần cố gắng tìm kiếm giải pháp thay thế lúc bận rộn.

Nếu bạn không có thời gian chạy bộ vào buổi sáng, bạn nên đi cầu thang bộ thay vì thang máy lúc đến cơ quan, đi xe đạp thay vì ô tô hoặc tập yoga trước khi đi ngủ.

3. Thiếu động lực

Hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn muốn giảm cân cho dù đó là bởi bạn muốn có một cơ thể đẹp cho những bộ bikini vào mùa hè hay chỉ vì bạn muốn có một lối sống lành mạnh.

Những ý muốn phải mạnh mẽ và coi đó là động lực thúc đẩy hoạt động của bạn.

4. Trải nghiệm những điều mới

Việc quá bằng lòng với hiện tại có nghĩa là bạn không đủ thách thức chính mình. Hãy tạo một danh sách những thứ mới mẻ mà bạn muốn thử. Sau đó gạt chúng ra khỏi danh sách khi bạn đã hoàn thành và tiếp tục với những ý định khác.

Hãy coi đó là một thói quen và đừng ngại trải nghiệm những điều mới vì những hành động tương tự đồng nghĩa với kết quả tương tự.

5. Duy trì thói quen

Thay đổi thói quen không luôn có nghĩa là bạn sẽ thấy sự thay đổi ngay lập tức. Cơ thể đang cố gắng để bắt kịp với hành động của bạn. Bạn cần hiểu rằng phải mất thời gian để thay đổi điều gì đó giống như chờ tóc dài thêm hoặc vết thương được lành lặn.

Bạn không nhất thiết để bị ám ảnh đến từng cm số đo trên cơ thể của bạn và tập trung vào triển vọng lớn hơn đó là một vóc dáng cân đối và duy trì lối sống lành mạnh.

6. Làm quen với ngoại hình mới của bản thân

Bạn có thể trở nên dễ bực bội khi giảm cân vì bây giờ quần áo thực sự không còn mặc được nữa. Đừng quá lo ngại, bạn hãy vui vẻ coi đó là kỷ niệm của việc giảm cân và thành tích đáng nể của mình.

Thêm nữa, bạn hãy tự thưởng cho mình những bộ trang phục mới thật đẹp và phù hợp. Nó sẽ mang lại sự thú vị và tăng cường sự tự tin của bạn.

7. Không dừng lại

Khi đã đạt được vóc dáng như mong muốn, bạn vẫn nên cố gắng duy trì. Bạn có thể sẽ không nhìn thấy như nhiều thay đổi nữa hay cảm thấy cần phải tiếp tục thực hiện một quy trình hay chế độ ăn kiêng, nhưng không nên dừng lại.

Bạn có thể cho phép mình được nghỉ ngơi, nhưng đừng quên thử thách chính mình. Bởi lẽ, giảm cân không phải là một thời kỳ hoặc một giai đoạn bạn phải đi qua mà đó là một lối sống bạn cần chọn lựa cho chính mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước