Ngân hàng thực phẩm dành cho người thất nghiệp

Lan Anh-Thứ tư, ngày 22/05/2013 15:58 GMT+7

Tại Tây Ban Nha, những người thất nghiệp đang tìm đến sự giúp đỡ của Quỹ Rosa Oriol để nhận thực phẩm từ quỹ này.

Khủng hoảng và suy thoái kinh tế những năm gần đây đã đẩy rất nhiều người Tây Ban Nha rơi vào cảnh khó khăn. 27% dân số nước này hiện đang sống trong cảnh thất nghiệp. Không đủ tiền để mua thực phẩm đáp ứng nhu cầu ăn uống hàng ngày, nhiều bậc phụ huynh đã tìm đến sự giúp đỡ của một quỹ từ thiện có tên Rosa Oriol và nhận thực phẩm miễn phí tại ngân hàng thực phẩm của quỹ này.

Cách đây 2 năm, chị Francisca Herrera đã mất việc làm và năm ngoái, chồng chị cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Cả hai vợ chồng hiện phải sống dựa vào khoản tiền trợ cấp thất nghiệp ít ỏi. Số tiền này chủ yếu dành để trả tiền nhà và nuôi con trai. 6 tháng trước, chị Francisca đã tìm đến sự giúp đỡ của Quỹ Rosa Oriol để nhận một ít thực phẩm từ ngân hàng thực phẩm của quỹ này. Đây là một quyết định khá khó khăn với chị vào thời điểm đó.

‘ Ảnh minh họa

Chị Francisca Herrera cho biết: "Lần đầu tiên tìm tới đây tôi cảm thấy không được thoải mái, vì trước đó tôi chưa bao giờ nhận sự giúp đỡ từ người khác. Nhưng nay tôi đến đây bởi vì tôi cần phải làm như vậy. Và tôi thấy rằng còn có rất nhiều người có hoàn cảnh giống tôi. Vài người còn có hoàn cảnh tồi tệ hơn tôi”.

Theo sơ Lucia Caram, một thành viên của Quỹ Rosa Oriol, chị Francisca không phải trường hợp duy nhất. Việc bỗng nhiên rơi vào cảnh thất nghiệp và không có thu nhập là một cú sốc lớn đối với nhiều người.

Sơ Lucia Caram, thành viên của Quỹ từ thiện Rosa Oriol chia sẻ:"Nhiều người trong số này đã từng có mức sống tương đối cao và đột nhiên họ bị mất nhà mất cửa. Và việc này đối với họ thật khó chấp nhận được vì chính họ đã từng ủng hộ và giúp đỡ người khác, còn nay họ lại phải nhận sự giúp đỡ từ quỹ từ thiện".

Ngân hàng thực phẩm mở cửa hàng tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều. 250 tình nguyện viên làm việc tại ngân hàng thực phẩm sẽ phụ trách sắp xếp và phân loại các mặt hàng thực phẩm được tài trợ và cung cấp bởi nhiều trang trại, chợ và siêu thị. Chị Carmen Carmona là một trong số đó.

Chị Carmen Carmona, tình nguyện viên của Quỹ từ thiện Rosa Oriol chia sẻ: "Có rất nhiều người tìm đến đây. Điều này khiến các tình nguyện viên và những người nhận sự trợ giúp đều hạnh phúc và vui vẻ. Chúng tôi cung cấp thực phẩm cho họ và đồng thời cũng nhận lại rất nhiều từ họ. Chúng tôi bỏ một chút thời gian để giúp đỡ họ và bù lại chúng tôi có thêm nhận thức về hoàn cảnh của những người khác".

Để nhận được thực phẩm miễn phí, mọi người cần phải điền đầy đủ các thông tin về hoàn cảnh của mình để được đăng kí thành viên. Quỹ Rosa Oriol thường tổ chức những buổi phỏng vấn để tìm hiểu hoàn cảnh của những người cần giúp đỡ và qua đó giúp họ thêm về nhiều phương diện khác như trả tiền thanh toán hóa đơn hay tìm kiếm việc làm. Ngoài ra, mỗi thành viên tham gia ngân hàng sẽ được tích điểm để đổi lấy thực phẩm tùy vào mức độ khó khăn.

Mỗi tuần, ngân hàng thực phẩm của Quỹ Rosa Oriol tiếp đón và tặng thực phẩm cho hơn 950 gia đình và 70% trong số này là người Tây Ban Nha.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước