Quảng bá cho du lịch Việt Nam ở châu Âu

Hồng Quang (Thường trú VTV tại châu Âu)-Thứ bảy, ngày 04/02/2017 11:42 GMT+7

VTV.vn - Tại Hội chợ Du lịch 2017 ở Thủ đô Brussels của Vương quốc Bỉ, các gian trưng bày của một số doanh nghiệp châu Âu có nhiều quảng cáo cho Việt Nam.

Đây là một hội chợ phần lớn là dành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, trong đó có những công ty du lịch châu Âu khai thác điểm đến Việt Nam.

750 công ty từ 75 quốc gia tham gia Hội chợ Du lịch Brussels năm nay, trong đó có hãng Hàng không quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, gian trưng bày nhỏ và không bắt mắt so với các gian hàng khác của những doanh nghiệp châu Á trong lĩnh vực du lịch. Trong khi đó, các gian trưng bày của một số doanh nghiệp châu Âu lại thấy nhiều quảng cáo cho Việt Nam hơn. Đó là các công ty của Pháp và Bỉ có đưa khách du lịch đến Việt Nam.

Từ châu Âu, du khách cũng phải suy tính nhiều khi muốn đi du lịch Việt Nam. Lý do bởi quãng đường bay khá xa, tốn khá nhiều tiền cho vé máy bay, thời gian lưu trú lâu hơn nên chi phí cao hơn nhiều so với sang Hy Lạp. Thêm nữa, ngân sách cho khách sạn, đi lại, ăn uống… ở Việt Nam nay cũng không rẻ so với những điểm du lịch khác ở châu Á.

Việt Nam có nhiều bãi biển đẹp, đồ ăn ngon, những điều đó nổi tiếng ở châu Âu tới mức nhiều người chưa tới Việt Nam cũng biết. Việc lấy visa vào Việt Nam du lịch nay cũng đã đơn giản hơn rất nhiều, thậm chí không cần visa. Tuy nhiên, trên thị trường du lịch của châu Âu, điểm đến Việt Nam vẫn đang có sức cạnh tranh khá thấp so với các điểm du lịch khác.

Việt Nam tuyệt đẹp qua ống kính người nước ngoài Việt Nam tuyệt đẹp qua ống kính người nước ngoài Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của thế giới Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của thế giới 2016 - Một năm khởi sắc của du lịch Việt Nam 2016 - Một năm khởi sắc của du lịch Việt Nam

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước