2018 - Năm bứt phá của ngành tôm

Huỳnh Tâm - Phú Cường (VTV9)-Thứ sáu, ngày 02/03/2018 11:15 GMT+7

VTV.vn - Năm 2018, ngành tôm đã đưa ra nhiều giải pháp chiến lược nhằm tạo nên sự bứt phá từ khâu nuôi, chế biến và xuất khẩu.

Xuất khẩu tôm hiện đang chiếm gần 1/2 kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành thủy sản và còn rất nhiều điều kiện để phát triển. Để hiện thực hóa mục tiêu của Thủ tướng Chính phủ là đến năm 2025, xuất khẩu tôm nước ta đạt 10 tỷ USD, ngay trong năm 2018, ngành tôm đã đưa ra nhiều giải pháp chiến lược nhằm tạo nên sự bứt phá từ khâu nuôi, chế biến và xuất khẩu.

Tại hội nghị triển khai kế hoạch phát triển ngành tôm vừa được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang, một trong những giải pháp then chốt mà các Bộ, ngành đang hướng đến là tăng cường ứng dụng khoa học hiện đại vào khâu nuôi và đẩy nhanh hoàn thiện các vùng an toàn dịch bệnh nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, phấn đấu sớm xuất khẩu tôm nguyên con vào các thị trường khó tính như Austrailia.

Còn ở khâu chế biến, giảm lượng tăng chất, ưu tiên xuất khẩu các mặt hàng giá trị gia tăng vào những phân khúc cấp cao là bước đột phá mà ngành tôm nước ta đang hướng đến.

Việc hình thành từng khu công nghệ cao cho đến những quy trình nuôi, chế biến hiện đại cho thấy những điểm sáng của ngành tôm ở hiện tại. Sự chuyển biến tích cực này hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều đột phá cho ngành tôm nước ta trong thời gian tới.

Xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao - Bước phát triển đột phá ngành tôm Xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao - Bước phát triển đột phá ngành tôm

VTV.vn - Sau hơn một năm khẩn trương quy hoạch, đầu tư xây dựng, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển ngành tôm đã chính thức được khởi công.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước