Coca-Cola tạm dừng quảng cáo trên tất cả nền tảng truyền thông mạng xã hội

Thùy An-Thứ bảy, ngày 27/06/2020 07:09 GMT+7

VTV.vn - Phạm vi trong quyết định của Coca-Cola là trên toàn cầu và có thời hạn 30 ngày.

Theo CNBC, trong tuyên bố của mình, Coca-Cola không nói rõ họ có hưởng ứng Chiến dịch #StopHateForProfit (Dừng kiếm lời từ sự thù địch) kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này vào tháng 7 trong quyết định của mình hay không. Song Chủ tich và đồng lời cũng là CEO của Coca-Cola - James Quincey đã có những tuyên bố khá mạnh mẽ trong việc chống nạn phân biệt chủng tộc.

Coca-Cola tạm dừng quảng cáo trên tất cả nền tảng truyền thông mạng xã hội - Ảnh 1.

Coca-Cola tạm dừng quảng cáo trên tất cả nền tảng truyền thông mạng xã hội

"Không có nơi nào cho phân biệt chủng tộc trên thế giới này, và cũng không có nơi nào phân biệt chủng tộc trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. Coca-Cola sẽ tạm dừng quảng cáo trả tiền trên tất cả các nền tảng truyền thông mạng xã hội trên toàn cầu trong ít nhất 30 ngày.

Chúng tôi sẽ dành thời gian này để đánh giá lại các chính sách quảng cáo của mình để xác định xem có cần sửa đổi hay không. Coca-Cola cũng mong đợi trách nhiệm giải trình và tính minh bạch cao hơn từ các đối tác truyền thông xã hội của chúng tôi", ông James Quincey tuyên bố.

Chiến dịch #StopHateForProfit được thành lập sau vụ người đàn ông da màu George Floyd ở Minneapolis bị cảnh sát ghì cổ chết. Các tổ chức công dân đứng đằng sau chiến dịch này được xác định là NAACP (Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu) - tổ chức dân quyền lớn nhất tại Mỹ và Anti-Defamation League (Liên đoàn chống phỉ báng).

Ngày 25/6, Verizon trở thành một trong những hãng viễn thông lớn nhất thế giới tham gia chiến dịch. Hãng này khẳng định sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook cho tới khi mạng xã hội này có một giải pháp chấp nhận được.

Coca-Cola tạm dừng quảng cáo trên tất cả nền tảng truyền thông mạng xã hội - Ảnh 2.

Chiến dịch tẩy chay Facebook đang diễn ra với gần 100 thương hiệu tham gia (Ảnh: Shutterstock)

Thương hiệu kem hàng đầu của Mỹ Ben&Jerry's là thương hiệu mới nhất tham gia làn sóng này vào hôm thứ Tư. Trong tuyên bố của mình, Ben&Jerry's thông báo từ ngày 1/7 tới, hãng sẽ ngừng tất cả các quảng cáo trả phí trên Facebook và Instagram (cũng thuộc Facebook) tại Mỹ. Ben&Jerry's kêu gọi Facebook có hành động rõ ràng và dứt khoát để ngăn chặn việc sử dụng nền tảng của hãng cho mục đích phát tán và lan truyền chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và sự thù địch.

Danh sách các thương hiệu tẩy chay Facebook hiện đã lên tới con số gần 100.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước