Đầu tư tiền nhàn rỗi vào đâu?

Việt Hoàng-Thứ tư, ngày 08/05/2013 07:37 GMT+7

Ảnh minh họa

Việc NH Vietcombank giảm lãi suất huy động xuống mức 6%/năm, đã tác động không nhỏ tới tâm lý người dân có nhu cầu gửi tiền. Bài toán đầu tư tiền nhàn rỗi vào đâu dường như chưa có lời giải.

Mặc dù các chuyên gia nhận định, đây chưa phải là tín hiệu chung cho việc các Ngân hàng Thương mại (NHTM) khác sẽ hạ tiếp lãi suất trong thời gian tới, nhưng qua khảo sát của nhóm phóng viên trong ngày 7/5, thông tin này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý người dân.

Chị Nguyễn Thị Hà, chủ một sạp hàng bán buôn giày dép tại Phan Huy Ích, Hà Nội thường chỉ gửi tiết kiệm ở các kỳ hạn ngắn từ 1-3 tháng để tiện cho việc lưu động vốn. Nếu hồi đầu năm, khi lãi suất huy động chung còn 8%, các ngân hàng lớn vẫn là lựa chọn của chị. Trước thông tin ngân hàng Vietcombank mới đây tiếp tục giảm lãi suất xuống 6% đã khiến chị Hà phải suy nghĩ. “Trước kia tôi thường lựa chọn các ngân hàng lớn, có tên tuổi, uy tín. Nhưng nay với lãi suất thấp thế này thì tôi cũng chưa biết gửi vào đâu”, chị Hà nói.

Khảo sát tại các ngân hàng TMCP, mức lãi suất huy động ngắn hạn hiện vẫn ở trần 7,5% theo quy định của NHNN. Đại diện một ngân hàng TMCP cho biết, từ hai ngày nay, lượng khách đến gửi tiền vẫn ổn định, tại một số chi nhánh còn có xu hướng tăng nhẹ.

Chị Ngô Thị Ngọc Hân, khách gửi tiền cho biết: “Tôi cũng có chút tiền gửi tại một ngân hàng, nếu ngân hàng đó có lãi suất thấp hơn thì tôi sẽ đợi đến kỳ hạn sẽ rút”.

Tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu - Hà Nội, nhân viên kinh doanh tại đây cho biết, lượng khách hàng trong ngày 7/5 tăng so với ngày trước đó. Một phần là vì giá vàng đang giảm, phần khác là xu hướng ngân hàng giảm lãi suất huy động đã tác động không nhỏ đến quyết định mua vàng của người dân.

“Có một số khách hàng vẫn rút tiền về để mua, đầu tư vàng, vì thời gian vừa rồi lãi suất giảm và giá vàng cũng có giảm một chút. Lượng khách mua vàng để tích trữ rất nhiều, chủ yếu là họ mua nhẫn tròn trơn”, anh Lê Thái Dương, nhân viên kinh doanh cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu cho biết.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, vàng cũng không phải là kênh đầu tư an toàn. Và trong bối cảnh chứng khoán lên xuống thất thường, bất động sản vẫn đóng băng, thì việc tìm lời giải cho bài toán đầu tư tiền nhàn rỗi vào đâu cũng ngày càng khó khăn hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước