Doanh nghiệp Nhật Bản xúc tiến tiêu thụ nông sản

Ngọc Bích - Tuấn Anh (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 01/08/2017 11:00 GMT+7

VTV.vn - Cách mà người Nhật giới thiệu về nông sản của mình giúp nhiều doanh nghiệp và nông dân Việt Nam học hỏi được rất nhiều.

Chương trình Kết nối doanh nghiệp về nông thủy sản, thực phẩm Nhật Bản - Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM vào cuối tuần qua. Đây là chương trình do Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tổ chức thường niên đã được 3 năm nay.

Ghi nhận tại sự kiện cho thấy, thuyết trình, mời dùng thử và lắng nghe phản hồi của khách hàng ngay tại quầy sản phẩm của mình... là cách mà hơn 20 doanh nghiệp nông thủy sản và thực phẩm lớn nhỏ của Nhật Bản làm trong những lần đến Việt Nam.

Doanh nghiệp thủy sản của anh Eiki Shimizu (Công ty Shimizu Shoten, Nhật Bản) cũng không bỏ qua cơ hội quý giá này. Hiện nay, mỗi tháng doanh nghiệp xuất khẩu sang Việt Nam 1,5 tấn mực và bạch tuộc cho các nhà hàng Nhật Bản. Dù vậy, trong những lần JETRO tổ chức sự kiện kết nối, chưa lần nào doanh nghiệp vắng mặt

Lần thứ 3 đến Việt Nam, ông Masami Iwasaki - Giám đốc Công ty Chè & Thực phẩm Việt Nam - rất tâm huyết giới thiệu cho khách Việt Nam cách dùng trà của người Nhật, dù ông biết người dân Việt có cách uống trà riêng của mình.

Doanh nghiệp Nhật Bản xúc tiến tiêu thụ nông sản - Ảnh 1.

Ông Masami Iwasaki (phải) giới thiệu cho khách hàng sản phẩm trà.

Tìm hiểu về sản phẩm trà của nước bạn, chị Nguyễn Hương (Công ty Cổ phần thương mại Hà Ngọc Việt) cũng không bỏ qua cơ hội giới thiệu và tìm kiếm cơ hội hợp tác về loại trà làm từ một nông sản quý trong nước - trà sâm Ngọc Linh.

Trong lần tổ chức trước, chương trình đã kết nối được 240 cuộc trao đổi thương mại giữa doanh nghiệp 2 nước với số tiền đã kí kết là 64 triệu Yen, khoảng hơn 14 tỷ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước