Ngân hàng ăn cắp tiền của khách ở Mỹ: Bài học không của riêng ai

Ban Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 10/09/2016 07:00 GMT+7

VTV.vn - Sức ép doanh thu đã khiến hàng triệu khách hàng tại Mỹ trở thành nạn nhân của những nhân viên thiếu đạo đức tại ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ - Wells Fargo.

Lời thú tội từ ngân hàng lớn nhất nước Mỹ - Wells Fargo đang gây chấn động dư luận. Hàng triệu người dân Mỹ đã trở thành nạn nhân của một vụ bê bối tài khoản ma do các nhân viên ngân hàng này lập ra để đạt mục tiêu về doanh thu và lĩnh thưởng.

Cụ thể, từ năm 2011, nhân viên của ngân hàng Wells Fargo đã tự tạo hơn 1,5 triệu tài khoản ngân hàng giả mạo và 565.443 tài khoản thẻ tín dụng khống mà khách hàng không hề hay biết. Ngân hàng thu lợi thông qua việc thu phí khách hàng với chính những tài khoản giả này. Suốt 5 năm qua, các nạn nhân đã phải trả phí cho những tài khoản ngân hàng mà mình không hề đăng ký.

Wells Fargo đã phải chịu mức phạt lịch sử lên tới 185 triệu USD và phải bồi thường 5 triệu USD cho các khách hàng. Ít nhất 5.300 nhân viên của Wells Fargo có hành vi gian dối đã bị sa thải. Tuy nhiên, cùng với mức phạt đó là sự mất đi niềm tin của khách hàng đối với ngân hàng lớn nhất nước Mỹ này. Nhiều khách hàng đã ngừng mọi giao dịch tài chính với Wells Fargo.

Để bàn luận sâu hơn về vấn đề này, chương trình Vấn đề hôm nay đã kết nối với phóng viên Trần Hà - thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại New York, Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive