Thống đốc NHNN quyết định giá mua, bán vàng miếng

BTTC - KD-Thứ bảy, ngày 26/01/2013 13:17 GMT+7

Ảnh minh họa

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước sẽ quyết định giá mua, bán vàng miếng với các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được cấp phép.

Việc điều chỉnh gía mua, bán vàng miếng nhằm hai mục tiêu quan trọng là can thiệp, bình ổn thị trường và tăng dự trữ ngoại hối quốc gia.

Trong giai đoạn đầu tham gia thị trường, Ngân hàng Nhà nước dự kiến chỉ bán vàng ra để kéo dần giá trong nước sát với thế giới theo đúng yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ đã đề ra trong dự thảo về mua, bán vàng miếng trên thị trường trong nước của Chính phủ vừa công bố ngày 24/1.

Bên cạnh đó, Ngân hàng nhà nước sẽ hỗ trợ cho quá trình tất toán trạng thái của các ngân hàng thương mại trước thời điểm 30/6.

Dự kiến sẽ có hai trung tâm giao dịch được lập ở Hà Nội và TP. HCM nhằm phục vụ cho hoạt động đấu thầu. Khi thị trường ổn định, Ngân hàng Nhà nước sẽ tính tới chuyện mua bán trên thị trường liên ngân hàng, với sự tham gia của các ngân hàng, thậm chí doanh nghiệp.

Ngân hàng Nhà nước chủ trương không đứng ra huy động vàng trong dân như đề xuất của nhiều chuyên gia, bởi việc này có thể tiếp tục kích thích tâm lý nắm giữ vàng miếng. Thay vào đó, khi có điều kiện, Ngân hàng Nhà nước sẽ ưu tiên phương án bỏ tiền ra nhập và mua vàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước