Xây dựng thương hiệu - Giải pháp nâng cao giá trị hạt gạo Việt

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 27/12/2016 16:14 GMT+7

VTV.vn - Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng khó khăn, nguồn cung dư thừa, việc xuất khẩu chạy theo số lượng không còn là lợi thế cạnh tranh cho hạt gạo Việt Nam.

Trước thách thức này buộc các doanh nghiệp phải tìm ra hướng đi mới và xây dựng thương hiệu là một trong những giải pháp quan trọng.

Công ty lương thực Tiền Giang vừa nhận được thương hiệu quốc gia vì sở hữu đến 5 thương hiệu gạo đặc sản. Để đạt được kết quả đó, đơn vị phải đầu tư vùng nguyên liệu sạch, an toàn và đẩy mạnh chế biến sâu.

Theo ghi nhận, thay vì chế biến thông thường, Công ty lương thực Tiền Giang đã tập trung làm ra những sản phẩm chất lượng cao với giá bán gấp đôi so với gạo thường. Điều đáng nói phân khúc dành cho những sản phẩm như thế này ngày càng được mở rộng. Hiện 05 dòng sản phẩm của đơn vị này đang được phân phối vào nhiều hệ thống bán lẻ và chuẩn bị tham gia xuất khẩu.

Đến cuối tháng 11/2016, xuất khẩu gạo của nước ta chỉ đạt khoảng 4,5 triệu tấn, với giá trị hơn 2 tỷ USD. Theo tính toán của các doanh nghiệp, nếu làm tốt thương hiệu Việt Nam chỉ cần xuất khẩu một nửa sản lượng gạo như hiện nay vẫn có thể đạt được con số nói trên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước