7 cách đơn giản để không tăng cân trong mùa lạnh

Theo Pháp luật TP.HCM-Thứ bảy, ngày 17/10/2015 06:00 GMT+7

VTV.vn - Với nhiều người, mùa đông đỡ nóng bức nhưng cũng dễ tăng cân nhất, nhưng bạn có thể hạn chế tình trạng này chỉ với một vài chiến lược nhỏ.

1. Ra ngoài nắng

Nắng sớm buổi sáng là "công cụ" kích thích năng lượng mạnh nhất. Đó là lý do bạn nên mở rèm cửa hoặc đi ra ngoài vào mỗi sáng khi vừa thức dậy. Bên cạnh đó, ánh nắng cũng tăng cường nồng độ serotonin của não bộ, giúp làm dịu cơn đói thường xuyên xảy ra vào mùa đông - một yếu tố hạn chế tăng cân.

2. Tìm một môn thể thao phù hợp với mùa đông

Dù Việt Nam không có tuyết để chơi những môn thể thao mùa đông, nhưng bạn cũng nên tìm những bài tập rèn luyện sức khỏe có thể thay thế hoạt động ngoài trời lạnh.

3. Lập những kế hoạch mới làm động lực

Sắp đặt một kế hoạch đi chơi vào mùa Xuân có thể giúp bạn bận rộn trong suốt mùa Đông để chuẩn bị. Hoặc bạn cũng có thể lập những kế hoạch khác như sẽ tập chạy vào mùa Xuân năm mới, chuẩn bị sẵn dụng cụ thể thao và thời khóa biểu.

4. Chọn những thực phẩm lành mạnh trong mùa đông

Cam, bí ngô, yến mạch là những loại thực phẩm mùa đông rất tốt vì chúng tạo cảm giác no.


Bí ngô là một trong những thực phẩm tốt trong mùa Đông.

Bí ngô là một trong những thực phẩm tốt trong mùa Đông.

5. Tránh căng thẳng

Mùa đông cũng là khoảng thời gian cuối năm gắn liền với những lễ tiệc và công việc tổng kết năm bận rộn, dễ khiến bạn trở nên căng thẳng và ăn nhiều hơn. Stress là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân, vì thế, hãy tránh tối đa tình trạng căng thẳng bằng cách tìm hiểu các yếu tố nguy cơ và giải quyết trước khi chúng thực sự gây rắc rối cho bạn.

6. Tìm những phương thức giải trí trong nhà

Khí trời lạnh lẽo có thể khiến bạn không muốn bước ra ngoài, nhưng bạn vẫn nên tìm những hoạt động trong nhà khiến bạn bận rộn thay vì chỉ ăn nghỉ vào thời gian rảnh.

Bạn có thể chơi với bạn bè, người thân hay vui đùa với thú cưng để vừa hoạt động thể chất vừa cải thiện tinh thần, bớt đi sự căng thẳng và uể oải trong mùa này.

7. Nạp thêm kẽm

Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng, các nhà khoa học phát hiện ra rằng mức độ kẽm thấp đi liền với giảm sút trao đổi chất và ít calo được tiêu thụ hơn.

Bạn nên dùng đa dạng thức ăn có chứa kẽm để thúc đẩy trao đổi chất trong mùa đông. Kẽm có trong các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, nhiều loại rau và trái cây.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive