Mỹ không có kế hoạch mở rộng chiến dịch không kích ở Iraq

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 12/08/2014 14:21 GMT+7

Cộng đồng người Yazidi trở về Iraq

Mỹ tuyên bố không có kế hoạch mở rộng chiến dịch không kích ở Iraq vượt quá phạm vi hoạt động bảo vệ các nhân viên Mỹ hiện đang làm việc tại thành phố Arbil và những người tị nạn thuộc nhóm sắc tộc thiểu số Yazidi đang bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đe dọa.

Phát biểu trước báo giới ngày 11/8 tại trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ, Trung tướng William Mayville khẳng định, Washington không có kế hoạch mở rộng chiến dịch trên không hiện nay ra ngoài khuôn khổ hoạt động tự vệ.

Theo ông Mayville, các hoạt động quân sự của Mỹ tại Iraq nhằm tập trung bảo vệ các công dân và cơ sở của nước này, bảo vệ các máy bay thả hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Iraq cũng như hỗ trợ quân đội nước sở tại phá vỡ vòng vây của IS tại núi Sinjar, nơi các tay súng Hồi giáo đang đe dọa sát hại hàng nghìn người tị nạn thuộc nhóm sắc tộc thiểu số Yazidi.

Quan chức này cũng thừa nhận, mặc dù các cuộc không kích của Mỹ tạm thời cản bước tiến của IS đến thành phố Arbil, song không thể ngăn chặn các cuộc tấn công khác của lực lượng này nhằm vào các khu vực khác trên lãnh thổ Iraq và Syria.

Trong một nỗ lực nhằm hỗ trợ Iraq đối phó với các tay súng IS, cùng ngày, Mỹ đã bắt đầu triển khai việc cung cấp vũ khí cho lực lượng an ninh người Kurd tại Iraq.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước