Tổng thống Myanmar cam kết chấm dứt xung đột tôn giáo

Hương Linh-Thứ sáu, ngày 29/03/2013 21:16 GMT+7

Tổng thống Myanmar U Thein Sein. (Ảnh: Telegraph)

Tổng thống Myanmar U Thein Sein cam kết sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết và hiệu quả, trong đó có cả sử dụng vũ lực, để ngăn chặn tình trạng xung đột đang có nguy cơ lan rộng giữa cộng đồng người Hồi giáo và Phật giáo ở nước này.

Tuyên bố này được phát đi trên truyền hình Myanmar hôm 28/3 nhằm làm dịu đi xung đột giáo phái bùng phát từ hôm 20 tháng 3.

Tổng thống U Thein Sein nêu rõ trong trường hợp cần thiết, Chính phủ Myanmar sẽ dùng vũ lực để bảo vệ sinh mạng người dân và các tài sản quốc gia, dập tắt các vụ bạo loạn ảnh hưởng tới một số thị trấn hiện nay. Ông Thein Sein cũng nhấn mạnh người dân Myanmar, dù theo các tôn giáo khác nhau, nhưng cần cùng nhau tồn tại trong hòa bình.

Tổng thống U Thein Sein khẳng định "những kẻ chủ mưu" đang cố tình kích động gây rối an ninh - chính trị tại quốc gia này "sẽ không được tha thứ".

Xung đột giáo phái bùng phát tại Myanmar từ hôm 20/3, khi những người theo đạo Phật va chạm với những người Hồi giáo thiểu số ở thành phố miền Trung Meikhtila. Làn sóng bạo lực đã lan rộng nhanh chóng sang các khu vực lân cận, khiến chính quyền Myanmar phải đặt tình trạng báo động khẩn cấp đối với 4 thị trấn và ra lệnh giới nghiêm đối với 5 thị trấn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước