Vatican: "Cháy" quà lưu niệm về Tân Giáo hoàng

TCTD-Thứ ba, ngày 19/03/2013 11:59 GMT+7

Quà lưu niệm bán tại Vatican bán chạy sau khi có Giáo hoàng mới. (Ảnh: TTVH)

 Ngay sau khi Đức Giáo hoàng Francis Đệ Nhất được bầu, những món quà lưu niệm gắn với vị Giáo hoàng này đã nhanh chóng được bán hết khỏi các kệ hàng tại thành phố Vatican.

Sau khi Đức Giáo hoàng mới được bầu, các cửa hàng lưu niệm tại thành phố Vatican đã ngay lập tức chất đầy những kỷ vật liên quan đến Giáo hoàng Francis Đệ Nhất. Những món quà lưu niệm nhanh chóng được nhiều người yêu quý Giáo hoàng tìm mua, khiến các nhà cung cấp hàng lưu niệm phải chật vật đáp ứng, bởi hàng bán quá chạy.

Anh Zoltan Brizar, một du khách nói: “Chúng tôi đã dành thời gian để xem Lễ bầu Giáo hoàng và theo dõi bài phát biểu của ông. Chúng tôi thích sự khiêm nhường, nhân cách của ông. Chúng tôi đã mua một vài bức ảnh của ông để gửi về cho cha mẹ mình ở châu Âu”.

Hiện nay, những người bán hàng rong qua đêm gần thành phố Vatican vẫn đang hối hả làm những món quà lưu niệm thủ công, từ những tấm thiệp cho tới những chiếc hộp đựng tràng hạt có in hình Đức Giáo hoàng mới.

Ông Roberto Cataldi, chủ một cửa hàng lưu niệm, cho biết: “Chúng tôi có các món quà là các tràng hạt và rất nhiều bức ảnh chân dung Giáo hoàng Francis”.

Đức Hồng Y Achentina Jorge Bergoglio, nổi tiếng với đức tính khiêm nhường đã được bầu làm tân lãnh đạo của 1,2 tỷ giáo dân vào thứ 4 tuần trước. Vị mục sự này đã chọn tên thánh Francis của thành Assisi, người có công cải cách nhà thờ và là một người sẵn sàng từ bỏ sự giàu sang để sống cuộc sống nghèo khó nhưng thánh thiện.

Mời quí vị theo dõi VIDEO tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước