Bảo hiểm xe máy giá chỉ... 20.000 đồng

Trường Giang, Hồng Việt, Văn Dương-Thứ ba, ngày 28/05/2013 15:00 GMT+7

Ảnh: VTV News

 Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe mô tô, xe máy đang được bán tràn lan với giá chỉ 20.000 đồng. Một mức giá thấp đến không ngờ, chỉ bằng 1/3-1/4 so với trước kia.

Đằng sau sự hạ giá bất thường này, là câu chuyện về những tờ giấy chỉ có giá trị pháp lý chứ không có giá trị trong cuộc sống, như chính mục đích bắt buộc người dân mua tờ giấy này.

Xa lộ Hà Nội là một trong hàng chục điểm bán bảo hiểm xe mô tô, xe máy tại TP.HCM. Và 20.000 đồng là mức giá chung. Có lẽ đây là giá cạnh tranh giữa các hãng bảo hiểm và cả những đại lý, người bán với nhau.

Đây hoàn toàn không phải bảo hiểm giả để lừa người đi đường. Người bán được hưởng 7.000 đồng với mỗi giấy bán được. Số còn lại là của doanh nghiệp bảo hiểm sau khi trừ thuế và trích 2% cho Nhà nước, còn người mua được một tờ giấy mà theo họ chỉ để đối phó với CSGT.

Trên thực tế, gần như những vụ tai nạn, va chạm giữa các xe gắn máy, mô tô khó có thể đòi được quyền lợi cho mình. Mua bảo hiểm thì rất dễ nhưng chờ quyền lợi lại khó.

Người dân gặp rất nhiều khó khăn để được hưởng quyền lợi từ tờ giấy chứng nhận bảo hiểm . Lý do bởi các cơ quan chức năng đều "phủi tay", phủi trách nhiệm và đổ lỗi cho nhau. Rõ ràng tờ giấy chứng nhận bảo hiểm xe gắn máy chỉ có ý nghĩa duy nhất đó là đối phó với CSGT.

90.000 đồng, 80.000 đồng, 60.000 và giờ đây là 20.000 đồng nhưng tờ giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự mô tô, xe máy đang chứng tỏ là món hời đối với những doanh nghiệp vốn chỉ biết thu vào mà không chịu trách nhiệm.

Nếu đã là bảo hiểm bắt buộc thì rõ ràng khách hàng không phải là thượng đế và đó là lý do, những tờ giấy bảo hiểm lại trở thành một loại thuế an sinh.

Quý khán giả có thể theo dõi chi tiết nội dung tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước