Giải pháp nào tăng xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Mỹ?

Đào Huyền (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ ba, ngày 17/11/2015 17:02 GMT+7

VTV.vn - Ngoài rào cản kỹ thuật, các DN Việt cần tập trung thực hiện đúng các cam kết về thời gian giao hàng, đảm bảo nguồn cung để tăng sức cạnh tranh.

Mặc dù là nước xuất siêu sang Hoa Kỳ với tổng kim ngạch năm 2014 đạt 36,3 tỷ USD nhưng tổng thị phần xuất khẩu của Việt Nam mới chỉ đạt 1,3% trong tổng thị phần nhập khẩu của Hoa Kỳ. Giải pháp nào để thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường này cũng như các nước châu Mỹ Latin là nội dung chính của Diễn đàn xuất khẩu vào thị trường Mỹ diễn ra sáng 17/11 tại TP.HCM.

Theo Vụ Thị trường châu Mỹ, rào cản kỹ thuật, thuế quan hiện không còn là vấn đề chính của các mặt hàng nông sản tiêu dùng Việt Nam xuất vào Mỹ nữa. Lý do bởi rào cản là quy định chung, áp dụng cho nhiều nước nên không thể đàm phán để giảm bớt mà các DN phải nỗ lực để đáp ứng chất lượng.

Theo các chuyên gia, ngoài đáp ứng sự khắt khe về rào cản kỹ thuật, các doanh nghiệp cần tập trung thực hiện đúng các cam kết như về thời gian giao hàng, đảm bảo nguồn cung bởi nếu không sẽ khó có thể cạnh tranh thị phần với các quốc gia khác.​

Xuất khẩu điều - Điểm sáng của nông sản trong 2015 Xuất khẩu điều - Điểm sáng của nông sản trong 2015

VTV.vn - Trong khi kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản nói chung liên tục sụt giảm so với cùng kỳ năm 2014, mặt hàng điều lại tăng trưởng khả quan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước