Cơ hội học hỏi lớn từ Hội thảo chuyên mục NHK Special

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

24 Tháng 2 2014

Hội thảo về chuyên mục NHK Special. (Ảnh: Hoàng Cúc)

Hội thảo lần này thực sự là một cơ hội học hỏi lớn đối với mỗi phóng viên, biên tập viên của VTV trong việc hình thành ý tưởng, tổ chức và xây dựng những chương trình đặc biệt trên sóng truyền hình quốc gia.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó TGĐ Phạm Việt Tiến cho biết, với vai trò là Đài Truyền hình quốc gia, Đài THVN luôn nhận thức rõ ràng về trách nhiệm của mình trong việc mang đến cho khán giả những chương trình hấp dẫn nhất. Mỗi phóng viên, biên tập viên của Đài đều ý thức được nhiệm vụ và sự đóng góp của mình cho sự nghiệp phát triển VTV. Và những năm gần đây, khán giả luôn đánh giá cao nỗ lực của VTV.

Phó TGĐ nhấn mạnh: “NHK đã có kinh nghiệm đi trước. Thông qua buổi Hội thảo, nhiều kiến thức, kinh nghiệm sẽ được truyền đạt để thời gian tới nâng cao chất lượng các chương trình của VTV, để VTV cũng có những chương trình đặc biệt cho mình. Qua đây cũng thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa VTV với NHK và JICA”.

Người trực tiếp truyền đạt và chia sẻ kinh nghiệm sản xuất chương trình NHK Special là ông Kobayashi, người đã có nhiều năm làm việc tại Đài NHK (Nhật Bản). Ông từng là Tổng Thư ký Văn phòng Điều hành chuyên mục NHK Special, Phó trưởng ban Thời sự Đài NHK.

Tại Hội thảo, ngoài thời gian giới thiệu về chương trình NHK Special, chuyên gia đến từ Nhật Bản đã giải đáp những thắc mắc của các phóng viên, biên tập viên của VTV về chương trình; xem lại một số trích đoạn chương trình NHK Special. Bên cạnh đó, chuyên gia cùng với các thành viên tham gia Hội thảo cũng đã trao đổi và thảo luận dự kiến về mô hình VTV Special.

NHK Special ra đời và phát sóng số đầu tiên năm 1976 với mục tiêu tạo tinh thần tích cực, thi đua sáng tạo cho mỗi cán bộ NHK, phá vỡ rào cản ngăn cách giữa các đơn vị trong Đài. Thể loại gồm có: Phim tài liệu, phóng sự dài, phim truyền hình (phim tài liệu chiếm đa số) với thời lượng 50 phút/chương trình và thu hút số lượng lớn khán giả Nhật Bản theo dõi vào tối thứ 7 hàng tuần. 137 giải thưởng trong nước và quốc tế là con số đã nói nên được chất lượng của NHK Special.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.