Anh: Trưng cầu dân ý về tư cách thành viên EU

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 27/07/2015 05:00 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Truyền thông Anh đưa tin, nước này sẽ tổ chức cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên Liên minh châu Âu (EU) trong vòng 12 tháng tới.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Anh David Cameron cho rằng việc xúc tiến cuộc trưng cầu ý dân sẽ là cơ hội tốt nhất để London có được sự nhượng bộ từ phần còn lại của EU.

Theo tờ The Independent số ra ngày Chủ nhật, Thủ tướng Cameron có kế hoạch công bố thời điểm tiến hành trưng cầu ý dân tại cuộc họp của Đảng Bảo thủ vào tháng 10 tới, với ngày bỏ phiếu dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 6/2016. Phát ngôn viên của Thủ tướng Cameron và Đảng Bảo thủ đều không phủ nhận thông tin này nhưng từ chối bình luận thêm.

Trong chiến dịch tranh cử hồi tháng 5 vừa qua, Thủ tướng Anh Cameron cam kết sẽ tiến hành thương lượng với EU về các quyền lợi của mình trong khối, trước khi tổ chức trưng cầu ý dân về việc đi hay ở lại EU trước cuối năm 2017.

Sau khi giành được chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử, ông Cameron đã công du các nước châu Âu nhằm kêu gọi sự ủng hộ đối với chương trình cải cách của mình. Thủ tướng Anh đang tìm cách tiến hành một số cải cách, trong đó có thay đổi về trợ cấp cho người nhập cư vào Anh đến từ các nước EU và tăng quyền hạn cho London.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước