Australia siết chặt việc cấp visa cho người tị nạn Syria và Iraq

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 17/11/2015 11:13 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Quá trình xét duyệt cấp thị thực cho người tị nạn Syria và Iraq vào Australia sẽ được thắt chặt và xem xét kỹ.

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop ngày 16/11 cho biết, quá trình xét duyệt cấp thị thực cho người tị nạn Syria và Iraq vào Australia sẽ được thắt chặt và xem xét kỹ sau vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris của Pháp. Tuy nhiên, bà Bishop khẳng định không tán thành những đề nghị đóng cửa biên giới với người tị nạn sau thảm kịch khủng bố ở Paris.

Ngoại trưởng Australia đưa ra phát biểu trên nhân dịp dự Hội nghị Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại thủ đô Manila của Philippines, trong bối cảnh nhiều ý kiến đề nghị xem xét lại kế hoạch tiếp nhận người tị nạn sau khi các nhà điều tra Pháp tìm thấy một cuốn hộ chiếu Syria mang tên một người tị nạn tại hiện trường vụ khủng bố ở Paris.

Trước đó, phát biểu với báo giới nhân dịp dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/11, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cảnh báo nguy cơ khủng bố vẫn ở mức cao, song bày tỏ tin tưởng vào các cơ quan an ninh của nước này. Ông nhấn mạnh: "Người dân Australia có thể yên tâm vì chúng ta có các cơ quan an ninh tốt nhất".

Thảm kịch Paris đã cướp đi sinh mạng của gần 130 người và hàng trăm người bị thương, trong đó có một nữ công dân Australia 19 tuổi Emma Parkinson. Hàng nghìn người dân trên khắp các thành phố Australia đã cùng đốt nến, cầu nguyện để tưởng nhớ các nạn nhân trong thảm kịch này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước