Báo động chống khủng bố mức cao nhất được ban hành tại Brussels

Hồng Quang (Phóng viên VTV thường trú tại châu Âu)-Thứ bảy, ngày 21/11/2015 18:14 GMT+7

Cảnh sát Bỉ canh gác bên ngoài một tòa nhà ở thủ đô Brussels hôm 20/11. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Trong lúc này, nguy cơ khủng bố vẫn đang bao trùm châu Âu. Rạng sáng 21/11, báo động chống khủng bố mức cao nhất đã được ban hành tại thành phố Brussels của Bỉ.

Người dân thủ đô Brussels được khuyên hạn chế ra khỏi nhà, tránh những nơi đông người và theo dõi sát tin tức trên phát thanh và truyền hình.

Báo động cấp cao nhất, 4/4, tương đương với nguy cơ khủng bố ở mức “đe dọa rất nghiêm trọng, tấn công khủng bố có thể xảy ra bất cứ lúc nào, cần tới các biện pháp an ninh đặc biệt, đi kèm với khuyến cáo người dân”. Tại các địa phương khác của Bỉ, báo động chống khủng bố vẫn được duy trì ở mức 3/4, tức là “có khả năng xảy ra khủng bố”.

Người dân Brussels được khuyên tránh những nơi đông người trong thủ đô như rạp hát, rạp chiếu phim, các sự kiện thể thao như chạy việt dã, tránh tới trung tâm thương mại và siêu thị, hạn chế tới các nhà ga xe lửa và sân bay nếu không thực sự cần thiết và liên tục theo dõi các bản tin thời sự.

Trong thành phố Brussels, nhiều hoạt động thể thao và văn hóa bị hủy bỏ. Tàu điện ngầm ngừng hoạt động, xe bus giảm tần suất. Cảnh sát và lính mang vũ khí đã được huy động bảo vệ các địa điểm công cộng như quảng trường, sân bay và nhà ga xe lửa.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước