Colombia: FARC ra lệnh ngừng bắn

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 29/08/2016 10:13 GMT+7

Lãnh đạo hàng đầu FARC Timoleon Jimenez phát biểu tại cuộc họp báo ở Havana ngày 28/8.

VTV.vn - Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) ngày 28/8 đã chính thức ra lệnh ngừng bắn như là một phần của một thỏa thuận để chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài suốt 52 năm.

Trong một tuyên bố trước truyền thông, lãnh đạo hàng đầu FARC Timoleon Jimenez nêu rõ đã ra lệnh cho tất cả chỉ huy, đơn vị và từng binh sĩ ngừng bắn và sự đối địch một cách dứt khoát với Nhà nước Colombia từ giữa đêm 29/8 (theo giờ Colombia).

Trước đó, hôm 25/8, Tổng thống Colombia Santos đã chỉ thị cho quân đội thực thi một lệnh ngừng bắn dứt khoát với FARC sau khi hai bên đạt thỏa thuận chấm dứt cuộc xung đột kéo dài nửa thế kỷ qua.

Hy vọng về cuộc sống mới tại Colombia sau lệnh ngừng bắn lịch sử Hy vọng về cuộc sống mới tại Colombia sau lệnh ngừng bắn lịch sử Những hoài nghi về tính bền vững của thỏa thuận lịch sử tại Colombia Những hoài nghi về tính bền vững của thỏa thuận lịch sử tại Colombia Hiệp ước lịch sử chấm dứt hơn 5 thập kỷ nội chiến ở Colombia Hiệp ước lịch sử chấm dứt hơn 5 thập kỷ nội chiến ở Colombia

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước