Đàm phán TPP ở Atlanta nhiều khả năng sẽ kéo dài đến cuối tuần

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 02/10/2015 09:30 GMT+7

VTV.vn - Theo phóng viên VTV thường trú Đài THVN tại Mỹ, rất nhiều khả năng vòng đàm phán cấp Bộ trưởng TPP lần này tại Atlanta sẽ kéo dài đến cuối tuần.

Hội nghị Bộ trưởng Thương mại các nước tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP đã kết thúc ngày làm việc đầu tiên.

Về những diễn biến mới nhất trong phiên đàm phán TTP lần 2 này, phóng viên Việt Hùng, thường trú Đài THVN tại Mỹ, cho biết: "Đến thời điểm này, ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Bộ trưởng Thương mại các nước tham gia đàm phán TPP đã kết thúc. Mặc dù đã qua hai ngày đàm phán nhưng các bên chưa đạt được những tiến triển đáng kể trong việc phá vỡ bế tắc trong ba vấn đề chính. Đó là vấn đề hạ thấp các rào cản thuế quan của Mỹ đối với phụ tùng, phụ kiện ô tô từ các nước bên ngoài khu vực Bắc Mỹ. Vấn đề thứ hai là vấn đề mở cửa thị trường nội địa của các nước như Mỹ, Canada, Nhật Bản đối với các sản phẩm sữa của Australia và New Zealand. Vấn đề thứ ba là vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với dược phẩm y tế hữu cơ công nghệ cao.

Rất nhiều khả năng là vòng đàm phán cấp Bộ trưởng TPP lần này tại Atlanta sẽ không thể kết thúc sau hai ngày họp mà sẽ còn phải kéo dài sang ngày mai theo giờ Mỹ, thậm chí sẽ kéo dài đến cuối tuần".

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng các nước đàm phán TPP Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng các nước đàm phán TPP

VTV.vn - Sáng 1/10 (theo giờ Việt Nam), Hội nghị Bộ trưởng Thương mại các nước tham gia đàm phán TPP đã khai mạc tại thành phố Atlanta, Đông Nam nước Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Từ khóa:

Đàm phán TPP

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước