Đan Mạch "soán ngôi" Thụy Sĩ, trở thành nước hạnh phúc nhất thế giới

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 17/03/2016 07:13 GMT+7

Đan Mạch nằm trong 25 nước dẫn đầu ở tất cả 11 tiêu chí đánh giá, và nằm trong 5 nước đứng đầu với tiêu chí đánh giá về tự do cá nhân, công nghệ và tham nhũng thấp. (Ảnh: Thủ đô Copenhagen -Shutterstock)

VTV.vn - Bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới đã được công bố. Năm 2016, Đan Mạch đã vươn lên hai bậc và "soán ngôi" quốc gia hạnh phúc nhất thế giới của Thụy Sĩ.

Báo cáo do Mạng lưới Các giải pháp phát triển bền vững phối hợp thực hiện cùng Viện Nghiên cứu Trái Đất thuộc trường Đại học Columbia cho thấy, Đạn Mạch là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Tiếp theo là Thụy Sỹ và Iceland. Trong bảng xếp hạng năm 2015, Đan Mạch là nước đứng thứ 3.

Bảng xếp hạng của 157 quốc gia được dựa trên chỉ số hạnh phúc của mỗi nước. Chỉ số này được dựa trên Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tuổi thọ bình quân của người dân, chất lượng cuộc sống, tình trạng tham nhũng. 10 nước đứng đầu trong danh sách này không thay đổi so với năm 2015 mà chỉ khác về vị trí. Trong 10 nước, có 3 nước Bắc Âu là Na Uy, Phần Lan và Thụy Điển; châu Đại Dương là Australia và New Zealand. Đáng chú ý, các nước giàu có như Mỹ, Liên hiệp Vương quốc Anh và Pháp không nằm trong top 10 mà đứng ở các vị trí 13, 24 và 32.

Còn ở phía bên kia bảng xếp hạng, các nước đang bị giằng xé bởi chiến tranh như Burundi, Syria và Togo là những nước ít hạnh phúc nhất.

Đây là lần thứ 4 báo cáo về chỉ số hạnh phúc được công bố. Qua báo cáo lần này, tổ chức Mạng lưới Các giải pháp phát triển bền vững cũng hối thúc các quốc gia cùng việc theo đuổi mục tiêu phát triển kinh tế cần phải tích cực giải quyết vấn đề bất bình đẳng và tăng cường bảo vệ môi trường.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước