Đức điều tra vụ tấn công hành khách bằng rìu trên tàu

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 19/07/2016 16:22 GMT+7

Các nhân viên cấp cứu làm nhiệm vụ tại khu vực nơi xảy ra vụ tấn công hành khách đi tàu bằng rìu gần thành phố Wuerzburg, 19/7/2016. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Đã có thêm những thông tin điều tra mới về vụ một thanh niên nhập cư dùng rìu tấn công các hành khách trên tàu ở Đức khiến nhiều người bị thương.

Cuộc khám xét căn hộ của đối tượng này đã cho thấy một lá cờ được vẽ bằng tay giống với lá cờ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Người phát ngôn Bộ nội vụ bang Bavaria cho biết, không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công mang màu sắc Hồi giáo cực đoan.

Có nguồn tin cho biết khi gây án, kẻ tấn công cũng đã liên tục hô "Thánh Allah vĩ đại", song công tác điều tra vẫn đang được thực hiện trước khi có thể đưa ra bất kỳ kết luận chính thức nào. Hiện hung thủ đã được xác định là người tị nạn gốc Afghanistan, 17 tuổi, đến Đức một mình và từng sống trong một trung tâm bảo trợ trước khi được một gia đình nhận nuôi trong thời gian gần đây.

Trước đó, vào tối 18/7, đối tượng này đã dùng búa và dao tấn công vào các hành khách trên một chuyến tàu khi đó có khoảng 25 người. Cảnh sát đã nổ súng bắn hạ khi hung thủ định bỏ trốn khỏi hiện trường.

Vụ tấn công này có thể sẽ lại một lần nữa gây ra những căng thẳng tại chính trường Đức xung quanh chính sách mở cửa tiếp nhận người tị nạn của Thủ tướng Angela Merkel.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước