EU tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng di cư

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 09/09/2015 14:51 GMT+7

Người di cư Syria vượt biên giới Serbia - Hungary. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Các nước châu Âu đang tìm mọi giải pháp hữu hiệu nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng di cư được đánh giá là tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Thế giới thứ II.

Hôm nay (9/9), Ủy ban châu Âu dự kiến sẽ công bố kế hoạch phân bổ người di cư đến các nước châu Âu và lên kế hoạch thành lập quỹ trị giá 1,8 tỷ Euro để giúp đỡ các nước châu Phi và giảm thiểu số lượng người di cư đang tràn tới châu Âu.

Theo dự thảo sẽ được Ủy ban châu Âu công bố, 120.000 người di cư sẽ được phân bổ sang các nước châu Âu theo hạn ngạch bắt buộc. Theo hệ thống hạn ngạch mới của EU, 60% người di cư đang ở Italy, Hy Lạp, Hungary sẽ được đưa sang Đức, Pháp và Tây Ban Nha.

Số lượng người di cư được phân bổ sẽ phụ thuộc vào GDP, dân số, tỷ lệ thất nghiệp, đơn xin tị nạn tới mỗi nước. Các nước từ chối nhận người di cư sẽ bị phạt tiền.

Đức đã hoan nghênh dự thảo hạn ngạch phân bổ người di cư, tuy nhiên một số nước như CH Czech, Slovakia, Ba Lan, Romania đã phản đối kế hoạch này.

Một kế hoạch khác cũng đang được Liên minh châu Âu (EU) đưa ra đó là thành lập quỹ trị giá 1,8 tỷ Euro để giúp đỡ các nước châu Phi nhằm tăng cường ổn định tại các quốc gia trong khu vực này và giải quyết những nguyên nhân sâu xa gây ra dòng người di cư.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước