Gần 50 thành phố của Trung Quốc ban bố tình trạng báo động về ô nhiễm không khí

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 24/12/2015 14:38 GMT+7

Ô nhiễm môi trường là vấn đề nổi cộm của Trung Quốc trong những năm gần đây do quá trình phát triển công nghiệp và tăng trưởng kinh tế chóng mặt. (Ảnh: VPG)

VTV.vn - Gần 50 thành phố ở miền Bắc và Đông Trung Quốc đã phải ban bố tình trạng báo động các mức khác nhau về ô nhiễm không khí trong đợt khói mù xảy ra gần đây.

Tại miền Đông Trung Quốc, tỉnh Sơn Đông đã ban bố tình trạng báo động đỏ đầu tiên tại 4 thành phố sau khi cảnh báo mật độ hạt PM 2.5 sẽ vượt quá 400 microgram/m3 trong hơn 24 giờ. Tại tỉnh An Huy, 5 thành phố có chỉ số chất lượng không khí trên 200 microgram/m3 đã ra cảnh báo màu xanh. Trong khi đó, 36 thành phố và quận, huyện ở tỉnh này đã tự phát cảnh báo màu vàng. Dự báo, tình trạng khói mù sẽ kéo dài trong hai ngày tới.

Trong ngày 23/12, Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc đã công bố đánh giá sơ bộ về tác động của các biện pháp khẩn cấp gần đây. Theo Bộ này, Bắc Kinh đã giảm được 30% chất gây ô nhiễm trong lần báo động đỏ thứ hai, trong khi các thành phố lân cận đã giảm 25% lượng phát thải so với ngày thường.

Bắc Kinh nâng cảnh báo ô nhiễm khói bụi lên mức cao nhất Bắc Kinh nâng cảnh báo ô nhiễm khói bụi lên mức cao nhất

VTV.vn - Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã nâng cảnh báo ô nhiễm khói bụi lên mức cao nhất từ đầu năm, sau khi thành phố này bị khói bụi bao phủ dày đặc suốt hai ngày qua.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước