Hàn Quốc - Ấn Độ nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt

Xuân Hảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 19/05/2015 05:00 GMT+7

Thủ tướng Ấn Độ Modi và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: india.com)

VTV.vn - Thủ tướng Ấn Độ Modi và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã nhất trí nâng quan hệ song phương lên quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt.

Hàn Quốc là điểm dừng chân cuối cùng của Thủ tướng Ấn Độ Modi trong chuyến công du 3 nước châu Á. Hôm 18/5, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Modi đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Tăng cường quan hệ với Hàn Quốc là một phần trong nỗ lực thúc đẩy chính sách "hướng Đông" của Ấn Độ.

Tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Ấn Độ Modi và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã nhất trí nâng quan hệ song phương lên quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt. Hai bên cũng nhất trí từ nay đến tháng 6/2016 sẽ bắt đầu đàm phán về việc sửa đổi Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện - một văn kiện tương đương với thỏa thuận thương mại tự do đã được thực hiện từ tháng 1/2010.

Trong tuyên bố chung được đưa ra sau hội đàm, hai nước khẳng định các cơ quan an ninh sẽ tăng cường tham vấn thường xuyên về an ninh, quốc phòng và an ninh mạng, đồng thời khởi động cơ chế đối thoại 2+2 giữa các Thứ trưởng quốc phòng và ngoại giao. Hàn Quốc là nước thứ hai (sau Nhật Bản) mà Ấn Độ sẽ thiết lập cơ chế đối thoại 2+2 về ngoại giao và an ninh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước