Hàn Quốc bác khả năng làm chủ công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 09/03/2016 16:47 GMT+7

Tên lửa Triều Tiên trong một lễ quyệt binh. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 9/3 nhận định, Triều Tiên chưa thể làm chủ công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân như tuyên bố của lãnh đạo nước này.

Bộ trên cũng cho rằng Triều Tiên càng không thể thu nhỏ và lắp đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo liên lục địa KN-08 như tuyên bố trên tờ “Rodong Shinmun” cùng ngày. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, cùng với những tuyên bố trước đây về việc sử dụng “năng lực uy hiếp hạt nhân” (tuyên bố của Bộ Tư lệnh Tối cao Triều Tiên ngày 23/2 và Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên ngày 7/1 vừa qua), việc lãnh đạo Triều Tiên nói rằng Bình Nhưỡng đã làm chủ công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân ngày 9/3 đều là "những tuyên bố uy hiếp mang tính hấp tấp, vội vàng". Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ những tuyên bố này là "hành động thách thức trực diện cộng đồng quốc tế và khó có thể chấp nhận được". Triều Tiên cần giải thích và làm rõ với cộng đồng quốc tế về những tuyên bố này.

Bộ này khẳng định quân đội Hàn Quốc luôn duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu và sẽ đáp trả thích đáng các hành động “khiêu khích” từ phía Triều Tiên, đồng thời Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế trên con đường phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Trước đó cùng ngày, phát biểu tại buổi tiếp các nhà khoa học Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố nước này đã thu nhỏ đầu đạn hạt nhân gắn vào tên lửa đạn đạo và nhấn mạnh “đây là một sự răn đe hạt nhân thực sự làm thay đổi cuộc chơi" đối với các năng lực hạt nhân của Triều Tiên. Tờ Rodong Shinmun cùng ngày cũng đăng ảnh được cho là mô hình tên lửa đạn đạo liên lục địa KN-08 của nước này được gắn đầu đạn hạt nhân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước