Indonesia nỗ lực giải cứu các thủy thủ bị bắt cóc ở Philippines

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 29/03/2016 15:30 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 29/3 cho biết Chính phủ nước này đang nỗ lực tìm cách cứu 10 thủy thủ Indonesia bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf bắt cóc hôm 26/3 ở ngoài khơi Philippines.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia Arrmanatha Nasir xác nhận hai sà lan Brahma 12 và Anand 12 chở 7.000 tấn than và 10 thuyền viên đã bị tấn công khi đang trên đường từ cảng Sungai Putting, tỉnh Nam Kalimantan của Indonesia tới thành phố cảng Batangas, miền Nam Philippines. Chưa xác định được thời điểm chính xác xảy ra vụ việc, song công ty chủ sở hữu hai sà lan trên cho biết đã nhận được một cuộc điện thoại ngày 26/3 từ một người tự xưng là thành viên nhóm vũ trang Abu Sayyaf và đòi tiền chuộc. Kể từ ngày 26/3, nhóm hải tặc đã liên lạc với công ty trên hai lần để nhắc lại yêu sách.

Theo một nguồn tin từ Manila, chính quyền sở tại chiều 28/3 đã phát hiện một trong hai tàu ở đảo Languyan thuộc tỉnh Tawi-tawi. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia Arrmanatha cũng xác nhận, tàu Brahma 12 đã được trao cho chính quyền Philippines, trong khi chưa rõ số phận của tàu Anand 12 và các thủy thủ.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Indonesia nêu rõ ưu tiên là đảm bảo an toàn cho 10 thủy thủ, đồng thời cho biết Bộ này tiếp tục liên lạc và phối hợp với tất cả các cơ quan liên quan tại Indonesia và Philippines, trong đó có Bộ Ngoại giao Philippines, để giải quyết vụ việc này.

Tờ "Straits Times" đưa tin nhóm Abu Sayyaf đòi tiền chuộc ít nhất 1 triệu USD để thả tàu Anand 12 cùng các thuyền viên.

Nhóm Hồi giáo vũ trang Abu Sayyaf hoạt động ở miền Nam ở Philippines, từng tiến hành nhiều vụ đánh bom và bắt cóc. Nhóm này đã tuyên bố ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước