Khai mạc Diễn đàn kinh tế quốc tế St.Petersburg lần thứ 19

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ sáu, ngày 19/06/2015 11:40 GMT+7

Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg lần thứ 19 (SPIEF 2015) tại Nga. (Ảnh: RIA Novosti)

VTV.vn - Diễn đàn kinh tế quốc tế St.Petersburg lần thứ 19 đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ triển lãm Lenexpo với sự tham dự của đại diện hơn 1.600 doanh nghiệp.

Với chủ đề "Thời gian hành động: Những nỗ lực chung tiến tới ổn định và tăng trưởng", ngày 18/6, Diễn đàn kinh tế quốc tế St.Petersburg lần thứ 19 đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ triển lãm Lenexpo với sự tham dự của đại diện hơn 1.600 doanh nghiệp, trong đó có khoảng 732 doanh nghiệp Nga. Khoảng 5.000 người đến từ 110 quốc gia trên thế giới tham gia sự kiện này.

Nghị trình làm việc của Diễn đàn kinh tế quốc tế St.Petersburg lần thứ 19 năm nay có sự góp mặt của lãnh đạo 59 công ty hàng đầu trong bảng xếp hạng của tạp chí Forbes và Fortune. Theo ban tổ chức, ngoài sự tham dự theo truyền thống của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Diễn đàn kinh tế quốc tế St.Petersburg lần thứ 19 còn đón đoàn đại biểu cấp cao nhiều nước, trong đó có nhiều Bộ trưởng, doanh nhân của Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Việt Nam. Bên lề hội nghị, dự kiến khoảng gần 70 thỏa thuận sẽ được ký kết.

Theo giới chuyên gia, diễn đàn lần này có thể là cơ hội cho Nga tìm kiếm các đồng minh địa chính trị mới thay cho châu Âu và Mỹ. Đó sẽ là các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và nhóm các nước mới nổi BRICS ( gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước