Mỹ từ chối điều kiện chấm dứt thử hạt nhân của Triều Tiên

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 16/01/2016 16:25 GMT+7

VTV.vn - Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tuyên bố sẽ ngừng thử hạt nhân, đổi lại Mỹ phải chấm dứt các cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm qua dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nêu rõ: Mọi đề xuất nhằm duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á vẫn còn giá trị, trong đó bao gồm việc Triều Tiên sẽ chấm dứt các vụ thử hạt nhân và tiến tới một hiệp ước hòa bình, đổi lại Mỹ phải ngừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

Phản ứng trước những điều kiện mà Triều Tiên đưa ra, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby một lần nữa khẳng định mối quan hệ đồng minh với Hàn Quốc. Theo ông John Kirby, Mỹ sẽ tiếp tục đảm bảo sự phát triển của mối quan hệ này, hành động để bảo vệ người dân Hàn Quốc và an ninh trên bán đảo Triều Tiên.

Hiện Mỹ có khoảng 28.500 binh sĩ đang đồn trú tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc kêu gọi quốc tế phản ứng về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên Hàn Quốc kêu gọi quốc tế phản ứng về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên

VTV.vn - Ngày 13/1, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã hối thúc cộng đồng quốc tế phản ứng qua các kênh khác nhau đối với vụ thử hạt nhân lần thứ 4 của Triều Tiên.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước