Nguy cơ dịch bệnh bùng phát sau động đất ở Ecuador

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 26/04/2016 07:00 GMT+7

Cảnh đổ nát sau trận động đất tại Portoviejo, Ecuador ngày 20/4. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Các chuyên gia y tế cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh bùng phát sau động đất ở Ecuador.

Hơn một tuần sau trận động đất mạnh 7,8 độ Richter ở miền Bắc Ecuador, các hoạt động tái thiết tại quốc gia Nam Mỹ này đang gặp nhiều khó khăn. Các chuyên gia y tế cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh bùng phát tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất nhất là tại các khu lều trại tạm thời.

Điều kiện vệ sinh hạn chế do thiếu nhà vệ sinh có thể là nguyên nhân dẫn tới sự bùng phát dịch bệnh tại các khu vực lều trại tạm thời. Trong khi đó, mọi nhu yếu phẩm cần thiết khác như nước, lương thực đều thiếu thốn, khó có thể ứng phó khi dịch bệnh lây lan tại Ecuador.

Theo các quan chức Ecuador, cho đến nay, số người thiệt mạng do động đất ở nước này đã lên đến 646 người, hơn 12.000 người bị thương và 130 người khác vẫn mất tích.

Gần 7.000 ngôi nhà bị phá hủy, 26.000 người phải sống trong các lều bạt. Lực lượng cứu hộ đang tích cực thực hiện hoạt động cứu hộ và cứu trợ cho người dân. Tuy nhiên, hoạt động cứu hộ gặp nhiều khó khăn do đường sá khó đi lại và lở đất xảy ra.

Khoảng 14.000 nhân viên an ninh cũng được triển khai tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất để tránh tình trạng cướp bóc xảy ra. Cơ quan kiểm soát thảm họa quốc gia cho biết, dư chấn sẽ tiếp tục kéo dài nhiều tuần, đồng thời kêu gọi người dân Ecuador bình tĩnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước