Nguy cơ khủng bố mới từ các nhà ga châu Âu

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 14/09/2015 20:21 GMT+7

VTV.vn - Với mức độ kiểm tra an ninh tại các bến tàu châu Âu, những kẻ khủng bố hoàn toàn có thể mang được bom và vũ khí lên trên tàu một cách dễ dàng.

Lời kêu gọi tấn công Mỹ và phương Tây của al-Qaeda, cùng với việc IS tăng cường các hoạt động khủng bố trên toàn cầu, đang khiến mối đe dọa khủng bố trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, nhất là tại châu Âu, nơi những người nhập cư từ các nước Trung Đông và châu Phi đang tràn ngập và vấn đề an ninh đang rất được quan tâm.

Lực lượng an ninh châu Âu đang đề cao cảnh giác trước các nguy cơ khủng bố.

Ngày 25/12/2009, cả châu Âu và Mỹ rúng động trước việc Abu Farouk Abdulmoutalab, một thanh niên người Nigeria định thực hiện một vụ tấn công bằng bom trên chuyến bay từ Amsterdam đi Detroit. Kể từ đó, giới chức các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ đã liên tục tăng cường an ninh tại các sân bay nhằm ngăn chặn các vụ khủng bố có thể được tiến hành trên các chuyến bay.

Tuy nhiên, với sự trỗi dậy của các lực lượng cực đoan như IS, mối đe dọa khủng bố vẫn còn đó. Vụ một thanh niên gốc Morocco dự định thực hiện vụ tấn công trên chuyến tàu cao tốc Thalys từ Amsterdam đi Paris hôm 21/8 vừa qua cho thấy những kẻ khủng bố đang có ý định nhằm vào những chuyến tàu cao tốc xuyên châu Âu. Với mức độ kiểm tra an ninh tại các bến tàu châu Âu không gắt gao như tại các sân bay, những kẻ khủng bố hoàn toàn có thể mang được bom và vũ khí lên trên tàu một cách dễ dàng. Độ sát thương của các vụ tấn công đó tại các ga tàu sẽ cực kỳ lớn và mức độ ảnh hưởng sẽ là không chỉ ở tại một quốc gia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước