Nhật Bản tưởng niệm nạn nhân thảm họa động đất, sóng thần

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 11/03/2016 17:33 GMT+7

Người dân tưởng nhớ nạn nhân động đất, sóng thần tại tỉnh Fukushima. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Cách ít giờ đồng hồ, Nhật Bản đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân trong thảm họa kép động đất, sóng thần ngày 11/3/2011.

Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Nhật hoàng Akihito.

Lễ tưởng niệm đã dành 1 phút mặc niệm, tưởng nhớ hơn 15.000 nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa động đất, sóng thần 5 năm về trước. Đến nay vẫn còn 3.000 người khác vẫn mất tích. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Nhật hoàng Akihito cũng đặt hoa tại một đài tưởng niệm ở Thủ đô Tokyo.

Trong cuộc trong cuộc họp báo diễn ra tối 10/3, Thủ tướng Shinzo Abe thừa nhận vẫn còn nhiều việc phải làm để phục hồi 3 tỉnh Đông Bắc Nhật Bản - nơi chịu thảm họa kép ngày 11/3/2011. Đặc biệt, khu vực quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima vẫn là nơi nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Không chỉ có công tác khắc phục hậu quả rò rỉ phóng xạ nhà máy Fukushima, hiện nay quá trình tái thiết khu vực Đông Bắc cũng đang bị chậm trễ so với tiến độ do thiếu nguồn tài chính và nhân lực cần thiết. Ông Takagi Suyoshi, Bộ trưởng Tái thiết của Nhật Bản, cam kết sẽ hoàn tất công việc tái thiết trong vòng 5 năm tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước