Nhiều nước chuẩn bị phương án đối phó với tác động của Brexit

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 27/06/2016 19:54 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

VTV.vn - Một số nước châu Á đã bắt đầu triển khai các biện pháp để đối phó với Brexit.

Trong ngày 27/6, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye yêu cầu Chính phủ nước này triển khai các biện pháp cần thiết để ổn định thị trường tài chính và giảm thiểu tối đa tác động từ Brexit. Còn Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ thị Bộ trưởng Tài chính Taro Aso theo dõi sát thị trường tiền tệ để có những biện pháp đối phó với sự nhũng loạn thị trường do Brexit.

Mở cửa thị trường ngày 27/6, đồng Bảng Anh tiếp tục rớt giá thêm 2% khi giao dịch ở mức 1 Bảng Anh đổi 1,346 USD. Còn chỉ số chứng khoán FTSE100 của Anh đã giảm tới 0,8% ngay trong phiên mở cửa. Lo ngại trước tác động kéo dài do Brexit, Bộ trưởng Tài chính Anh đã lên tiếng trấn an các nhà đầu tư, đồng thời chuẩn bị các phương án đối phó.

Những người đứng đầu các thể chế tài chính thế giới cũng đã có những tuyên bố trấn an dư luận.

Phát biểu ngày 27/6 tại thủ đô London, Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne khẳng định nước Anh sẵn sàng đối phó với những tác động từ việc nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Mặc dù vậy, ông Osborne cũng cho rằng Brexit sẽ khiến các thị trường tài chính trở nên bất ổn hơn, nhất là khi đồng Bảng Anh vẫn tiếp tục rớt gia thêm 2%. Đã có nhiều ý kiến lo ngại về khả năng một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu như năm 2008 nhưng các chuyên gia vẫn lạc quan trước tình hình hiện tại.

Trong ngày 26/6, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế Christine Lagarde đã hối thúc các nhà hoạch định chính sách thế giới phải có những hành động cụ thể.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước