Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị trong lòng người dân Anh

Quốc Dũng, Xuân Hảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 10/09/2015 10:06 GMT+7

VTV.vn - Đối với người dân Anh, Nữ hoàng Elizabeth thực sự đã trở thành một biểu tượng của quốc gia này.

Hôm 9/9, Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị đã chính thực trở thành người trị vì lâu nhất trong lịch sử vương quốc Anh. Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị lên ngôi khi 25 tuổi và tính tới 23h30 đêm 9/9 bà đã trị vì Anh Quốc được 63 năm, 7 tháng, vượt qua kỷ lục của cụ tổ của bà là Nữ hoàng Victoria.

Sự kiện này đã được người dân Anh và nhiều nước khác trên thế giới hân hoan chào đón. Bởi với họ, Nữ hoàng Elizabeth thực sự đã trở thành một biểu tượng của nước Anh.

Nữ hoàng là một nhân vật trang nghiêm, được nhiều người tôn kính, quý mến, kể cả những người theo tư tưởng Cộng hòa. Trong một khảo sát, cứ 10 người Anh thì 7 người cho rằng Vương quốc này nên duy trì chế độ quân chủ vĩnh viễn và đây chính là biểu tượng của nền văn hóa Anh. Thậm chí, gần 60% người dân Anh cho biết họ tin tưởng Nữ hoàng của mình hơn là các chính trị gia.

Không chỉ là biểu tượng trong lòng người dân, Nữ hoàng Anh cùng Hoàng gia cũng là một nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế đất nước. Những nơi như Cung điện Buckingham, Lâu dài Windsor và Tháp London, những địa danh có liên quan đến Hoàng gia Anh mang lại hàng triệu Bảng mỗi năm từ du lịch. Sự đóng góp của Nữ hoàng Elizabeth còn được ghi nhận là nhân tố quan trọng giúp Anh đạt được hàng loạt thỏa thuận thương mại quan trọng với các quốc gia lớn như Mỹ, Trung Quốc hay các quốc gia Trung Đông.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước