Pháp sẵn sàng cho Hội nghị biến đổi khí hậu COP21

Anh Quân (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 29/11/2015 11:20 GMT+7

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius.

VTV.vn - Ngày 28/11, Pháp đã bàn giao quyền quản lý khu trung tâm Hội nghị COP21 tại Le Bourger, phía Bắc thủ đô Paris cho Liên Hợp Quốc.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius đã trao tượng trưng chìa khóa cho bà Christiana Figueres, Thư ký Điều hành của Công ước khung LHQ về biến đổi khí hậu.

Như vậy, trong 14 ngày (kể từ 28/11 đến hết ngày 11/12), khu trung tâm Hội nghị COP21 sẽ được coi như một phần lãnh thổ của Liên Hợp Quốc trên đất Pháp.

Ngay sau lễ bàn giao, Bộ trưởng Fabius và bà Figueres đã cùng đi thăm quan những khu vực chính dành cho hội nghị COP21 nằm trong khuôn viên khu Le Bourger có tổng diện tích lên đến 18ha.

Theo ông Fabius, Tổng thống Pháp François Hollande cũng rất quan tâm đến vấn đề khí hậu và đã tiến hành nhiều cuộc vận động ngoại giao để huy động thêm đóng góp của cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị COP21 tại Paris Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị COP21 tại Paris

VTV.vn - Sáng 29/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rời Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của LHQ về Biến đổi khí hậu (COP21) tại Paris.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước