Sau phán quyết từ PCA, Trung Quốc dọa lập ADIZ ở Biển Đông

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 13/07/2016 19:40 GMT+7

Thứ trưởng Trung Quốc Lưu Chấn Dân. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân cảnh báo nước này sẽ tuyên bố vùng nhận diện phòng không tại Biển Đông.

Một ngày sau khi Tòa trọng tài ra phán quyết tuyên bố quyền lịch sử của Trung Quốc trong "đường 9 đoạn" trên Biển Đông là không có cơ sở pháp lý, ngày 13/7, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân vẫn khẳng định Trung Quốc có quyền thiết lập Vùng nhận diện phòng không trên khu vực Biển Đông (ADIZ).

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Bắc Kinh, ông Lưu Chấn Dân đã cảnh báo nước này sẽ tuyên bố vùng nhận diện phòng không tại Biển Đông nếu an ninh nước này bị đe dọa.

Trước đó, Mỹ và các nước trong khu vực đã bày tỏ sự lo ngại về khả năng Trung Quốc thiết lập vùng nhận diện phòng không tại các vùng biển tranh chấp trong đó có Biển Đông, cho rằng hành động này có thể làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Tuy nhiên, ông Lưu Chấn Dân cũng bày tỏ hy vọng có thể hợp tác với các quốc gia có liên quan trong vấn đề Biển Đông để duy trì sự ổn định trong khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước