Số người thất nghiệp tại Mỹ thấp nhất trong 40 năm qua

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 24/07/2015 16:01 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

VTV.vn - Bộ Lao động Mỹ thông báo số lượng công nhân lần đầu tiên nộp đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp ở nước này trong tuần trước là thấp nhất trong hơn 40 năm qua.

Trong một dấu hiệu không chỉ phản ánh sự cải thiện nhanh chóng của thị trường lao động mà cả của nền kinh tế lớn nhất thế giới, ngày 23/7, Bộ Lao động Mỹ thông báo số lượng công nhân lần đầu tiên nộp đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp ở nước này trong tuần trước là thấp nhất trong hơn 40 năm qua.

Cụ thể, trong tuần trước, số người lao động Mỹ lần đầu tiên nộp đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm 26.000 người xuống mức 255.000 người. Đây là số lượng người lần đầu tiên nộp đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp thấp nhất trong một tuần kể từ tháng 11/1973. Trong 16 tháng gần đây, có 14 tháng các doanh nghiệp và công ty Mỹ tạo ra được số việc làm mới vượt ngưỡng 200.000. Tỷ lệ thất nghiệp chung trong công nhân Mỹ hiện ở mức 5,3%. Với đà cải thiện của thị trường lao động như hiện nay, các chuyên gia nhận định tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ có thể giảm xuống 5,0% mức từ 5,2%, mức Ngân hàng Dự trữ liên bang (FED) mong muốn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước